Đức Tổng Giám Mục Úc Châu đầu tiên đến triều yết Đức Tân Giáo Hoàng Benedicto XVI

Tin từ toà tổng giám mục giáo phận Adelaide, Nam Úc cho biết. Thứ Tư ngày 15/6 tuần qua Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson tổng giám mục giáo phận Adelaide đã đến triều yết Đức Thánh Cha Benedicto XVI.

ĐTGM Philip Wilson là vị giám mục đầu tiên của Úc Châu sang Roma với sứ vụ mục tử địa phương yết kiến ĐGH Benedicto XVI.

Đức Cha Wilson đã được Đức Thánh Cha tiếp đón tại quảng trường thánh Phêrô trước 20,000 khách hành hương, vào giờ kinh nguyện thứ Tư hàng tuần với công chúng.

ĐTGM Wilson tuyên bố: Triều yết Đức Thánh Cha để có thêm nghị lực và học hỏi đức khiêm nhường nơi Ngài. Đối với Tôi, ai đã từng yết kiến ĐGH Benedicto XVI đều cảm nhận được sự phấn khởi về tinh thần. Đức Thánh Cha đứng đầu giáo hội và là cột trụ của hội thánh Chúa nơi trần gian, nhưng Ngài lại rất khiêm nhường.

ĐTGM Philip Wilson nói thêm: ĐTC Benedicto XVI là vị giám mục cai quản thành Roma, còn Tôi là giám mục cai quản giáo phận Adelaide, như vậy chúng tôi đã có sự liên kết huynh đệ trong Chúa Kitô. Yết kiến Đức Tân Giáo Hoàng là một đặc ân nổi bật, sau khi Tôi đã nhiều lần triều yết Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.