Hàng trăm tòa nhà trên khắp thế giới đã được thắp sáng trong tình liên đới với các tín hữu Kitô bị đàn áp trong Tuần lễ Đỏ, một sự kiện thường niên do tổ chức bác ái Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ, gọi tắt là ACN tổ chức.

Lễ kỷ niệm năm nay, từ ngày 17 đến 24 tháng 11, đánh dấu lần đầu tiên các quốc gia Đông Âu như Ukraine và Bosnia và Herzegovina tham gia sự kiện này, với Nhà thờ Công Giáo Đông phương Chúa Kitô Phục sinh và nhà thờ chính tòa Sarajevo đã được chiếu sáng bằng màu đỏ.

Một điểm nổi bật khác là sự tham gia của Nhà thờ Công Giáo Maronite Thánh Elijah ở Aleppo, Syria. Nhà thờ bị hư hại nặng trong cuộc chiến đang diễn ra của đất nước nhưng được xây dựng lại với sự giúp đỡ của ACN.

Cũng được thắp sáng bằng màu đỏ là nhà thờ Sacré-Cœur, nghĩa là Thánh Tâm, ở thủ đô Paris của Pháp, và các nhà thờ lớn ở Sydney, Melbourne, và Hobart ở Úc.

Vào Thứ Tư Đỏ, ngày cuối cùng của Tuần lễ Đỏ, ACN đã công bố một báo cáo cho thấy việc đối xử với phụ nữ và trẻ em gái thiểu số theo Kitô Giáo ở các vùng của Phi Châu, Trung Đông và Nam Á đang là một “thảm họa nhân quyền”. Chẳng hạn như tại Pakistan, đã có hàng trăm trường hợp bọn côn đồ Hồi Giáo xông vào tận nhà bắt cóc các thiếu nữ Kitô cưỡng hiếp, ép kết hôn và cải sang đạo Hồi.

Vào đầu Tuần lễ Đỏ, tổ chức giáo hoàng thông báo họ đã quyên góp 5.6 triệu đô la để giúp các cộng đồng Kitô Giáo ở Li Băng và Syria.
Source:Catholic News Agency