Hiệp hội Gioan Phaolô II Những Người Trợ Giúp chia sẻ một số câu chuyện cảm động liên quan đến của những phụ nữ và trẻ em mà họ đã hỗ trợ.

Vào cuối tháng 9 năm 2021, Đức Cha Juan Antonio Reig Pla, giám mục giáo phận Alcalá de Henares, Tây Ban Nha, đã cử hành lễ rửa tội cho 14 trẻ em được cứu thoát khỏi nạn phá thai thông qua các hành động bác ái và các thông tin từ các thành viên của Hiệp hội Gioan Phaolô II Những Người Trợ Giúp.

Đây là một sáng kiến được thực hiện bởi các tình nguyện viên Công Giáo nhằm giúp đỡ những phụ nữ mang thai gặp khó khăn. Họ giúp các thai phụ biết một cách khách quan về các lựa chọn thay thế có sẵn cho họ và không bị các nhà hoạt động ủng hộ phá thai lôi kéo vào việc giết chết những đứa con chưa chào đời, vì tin rằng đây là lựa chọn khả thi duy nhất.

Trên blog của hiệp hội, một trong những thành viên của hiệp hội, Marta Velarde, đã chia sẻ một số câu chuyện về phụ nữ và trẻ em có liên quan

Câu chuyện của Marta

Một trong những sản phụ nhận được sự giúp đỡ quý giá này là Marta, cô con gái thứ ba vừa tròn 10 tháng tuổi. Khi Marta mang thai, giữa cơn đại dịch, nhiều người khuyên cô nên phá thai. Tuy nhiên, chắc chắn cô ấy đã nhầm lẫn với các số điện thoại và cuối cùng đã gọi cho Hiệp hội Gioan Phaolô II. Sau nhiều giờ trò chuyện, cô quyết định gặp trực tiếp một thành viên của hội. Khi họ bắt đầu nói chuyện trực tiếp, cô ấy bắt đầu khóc, nhận ra ý nghĩ phá thai đã lấy đi sự bình yên của cô ấy như thế nào. Vào đêm lễ rửa tội của con gái nhỏ, cô ấy tiếp tục khẳng định rằng cô ấy hạnh phúc biết bao vì mình đã chọn cuộc sống.

Trường hợp của Ana

Ana là một phụ nữ mang thai khác đã trải qua một thảm kịch tương tự và đã vượt qua nó. Cô đã quyết định phá bỏ đứa con gái thứ 5 khi đang mang thai được 5 tháng, nhưng cô cũng đã thay đổi quyết định nhờ sự hỗ trợ từ Hiệp hội Gioan Phaolô II. Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày khiến cô khó giải quyết, và phải mất vài năm trước khi cô quyết định làm lễ rửa tội cho con gái mình. Ana có thể là một người khó tính, theo Velarde, nhưng cô ấy đã học cách cầu nguyện trước khi đưa ra quyết định của mình.

Lời khai của Mariana

Một trường hợp thứ ba được hiệp hội báo cáo là Mariana, người đã gặp một thành viên Hiệp hội Gioan Phaolô II khi cô đang trên đường đến phòng khám để phá thai, trước cuộc hẹn 10 phút. Sau một cuộc trò chuyện với anh ta, cô quyết định không tiếp tục thủ tục. Tuy nhiên, khi cô nói với người bạn đời của mình rằng cô đã quyết định chống lại việc phá thai, cô phải đối mặt với một thử thách mới và khắc nghiệt: anh ta đơn giản là bỏ rơi cô. Em gái của cô ấy cũng không muốn giúp cô.

Mariana thất nghiệp và không có ai giúp đỡ - ngoại trừ những thành viên trong Hiệp hội Gioan Phaolô II. Việc mang thai rất khó khăn về mọi mặt, nhưng những thành viên Hiệp hội Gioan Phaolô II đã hỗ trợ cô ấy những điều cần thiết. Khi đứa bé được chào đời, Mariana đã lấy tên người thanh niên cứu nó để đặt tên cho nó: Pablo Santiago. Quyết định rửa tội, cho cả con trai và bản thân cô đã xảy ra khi cô đến thăm đền thờ Đức Mẹ Schoenstatt và lần đầu tiên tham dự một buổi lễ Rước lễ lần đầu. Hôm nay cô ấy có công việc, bạn bè và một cậu con trai — và cô ấy muốn chia sẻ chứng từ của mình với bất kỳ ai muốn lắng nghe.

Đôi khi, tất cả những gì cần thiết để cứu một mạng sống là sự sẵn lòng trò chuyện, lắng nghe và cung cấp loại hỗ trợ mà Chúa Giêsu đã ra lệnh cho chúng ta trong Phúc âm: yêu thương người khác như Ngài đã làm, và chia sẻ những món quà vật chất và tinh thần của chúng ta một cách quảng đại.

Nhiều phụ nữ chọn phá thai vì họ tin rằng họ không còn lựa chọn nào khác. Thay vì phán xét họ, chúng ta cần thông báo cho họ và kêu gọi lương tâm của chính họ.
Source:Aleteia