Hôm 5 tháng 11, tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, tường thuật câu chuyện nhan đề “Faith shines through tragedy at Madrid Catholic school”, nghĩa là “Đức tin tỏa sáng qua thảm kịch tại trường Công Giáo Madrid.”

Một em đã tử vong khi bị một phụ huynh lái xe tông vào nhóm học sinh.

Một thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra với một trường nữ sinh Công Giáo ở Madrid, Tây Ban Nha, nhưng phản ứng tràn đầy đức tin của những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã khiến mọi người kinh ngạc.

Hôm thứ Năm 4 tháng 11, tại trường Montealto, một phụ huynh đang trong lái chiếc xe tải nhỏ của cô vào bãi đậu xe đã vô tình đâm vào ba học sinh: là các em gái 12, 10 và 5 tuổi.

Hai em lớn tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng đứa bé nhất đã không qua khỏi. Mẹ đứa bé đã đến bên cô bé trước khi bé chết, có đủ thời gian để ôm bé và nói với bé rằng mẹ yêu bé lắm.

Các học sinh khác đã ngay lập tức chạy đến tìm cha tuyên úy của trường. Cha đã đến kịp thời để xức dầu lần cuối cho em nhỏ.

Sau đó, khi đứa trẻ đang trong hành trình đến với Chúa, người mẹ đã đến ôm và an ủi người đàn bà lái chiếc xe. Trong hoàn cảnh như thế, thông thường, người đàn bà xớn xác gây tai nạn sẽ phải hứng chịu những lời xỉ vả thậm chí là các hình thức bạo lực.

Thảm án xảy ra vào giờ tan học, hàng chục học sinh và phụ huynh chứng kiến. Montealto là một trường học do Phong Trào Opus Dei điều hành.

Phản ứng của những người xung quanh tất nhiên là ngay lập tức - một số cung cấp sơ cứu và hô hấp nhân tạo, những người khác gọi xe cấp cứu, một số thậm chí chạy đến bệnh viện gần đó để nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Các bậc cha mẹ đã chia sẻ sự ngưỡng mộ của họ trước phản ứng của người mẹ.

Một chuỗi Mân Côi bắt đầu ngay lập tức, với các gia đình, trường học và những người khác trên khắp Madrid cầu nguyện cho các nạn nhân, các gia đình và cả người lái xe. Đức Hồng Y tổng giám mục của Madrid đã gửi lời chia buồn của ngài.

Hôm Thứ Sáu là một ngày cầu nguyện tại trường, với Mình Thánh Chúa được trưng bày. Các học sinh nói rằng thảm kịch này là dịp thể hiện đoàn kết, như một gia đình, bằng đức tin và trong lời cầu nguyện.

“Tất cả những gì chúng ta có thể làm là cầu nguyện,” cộng đồng nhà trường đã nói với các nhà báo đến hiện trường.
Source:Aleteia