Hợp cùng giáo hội hoàn vũ, chiều Ngày 2/11/21, vào lúc 6 giờ 10, trước lễ đài, mọi người trong Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã tề tựu ngồi cùng hướng lên lễ đài dâng kinh Mân Côi để cầu cho các linh hồn nhân Lễ Các Đẳng Linh Hồn. Trong khi mọi người đến sau vẫn đang check in QR Code, (để qua cửa hẹp mà vào) do các cháu TNTT cùng với quý anh chị em có trách nhiệm phòng dịch Covid kiểm tra chích ngừa Covid đầy đủ theo quy định của Chính phủ Tiểu bang Victoria. Với khoảng 500 giáo dân đã đến dâng lễ, nếu không bị lệnh hạn chế của chính phủ, số người sẽ đông gấp hai hay ba lần.

Xem hình

Trời mùa Xuân Nam Bán Cầu, dù đã 6 giờ 30 chiều nhưng trời vẫn sáng trưng, và nhờ vào thời tiết rất tốt để mọi người đến dâng lễ ngoài trời bên Vườn Phục Sinh của cộng đoàn. Đoàn đồng tế do hai cha tuyên úy Phạm Minh Ước chủ tế và cha Phạm Văn Ái đồng tế trong phẩm phục mầu tím tiến lên lễ đài, cùng với lễ sinh và quý vị thừa tác viên.

Mở đầu thánh lễ Các Đẳng Linh Hồn Năm 2021, Cha chủ tế đã nói lại là Giáo Hội Công Giáo với ba thành phần liên kết với nhau: giữa các thánh trên trời, các linh hồn còn đang trong nơi thanh luyện và chúng ta, là những người đang còn sống, để cầu nguyện cho nhau.

Trong bài giảng cha Phạm Văn Ái chia sẻ về chủ đề Lễ Các Đẳng Linh Hồn, đã dùng truyền thuyết của một loài hoa có tên là Forget me not (đừng quên tôi,) để nhắc nhở mọi người còn sống hãy nhớ về những người thân thương của chúng ta đã qua đời. Bởi vì cuộc đời con người liên hệ tới nhau, như cả đến những sỏi đá vô tri cũng cần đến nhau, những viên sỏi nhỏ cũng rất cần để cho những tảng đá lớn được vững vàng.

Đặc biệt, trong Giáo Hội Công Giáo, ngoài Thiên Chúa nhân từ đã luôn luôn quan phòng và đón nhận các tội nhân quay về. Giáo hội cũng không quên bất cứ một linh hồn nào trong các thánh lễ, luôn được quý cha dâng lời nguyện xin lên Thiên Chúa đoái thương cho các linh hồn mau thoát mọi hình phạt. Và trong các kinh nguyện, luôn luôn các linh hồn được nhớ đến.

Sau lễ, là phần cầu nguyện và thắp hương tưởng nhớ đến các linh hồn đang an nghỉ trong khu tưởng niệm Vườn Phục Sinh do hai cha tuyên úy và cộng đoàn cùng thắp hương trước tượng Đức Mẹ Sầu Bi. Và những ai có thân nhân có người thân được an vị tại các bức tường, ghé thăm và đọc kinh cho người thân của mình, xong mới chia tay nhau ra về.