Kỷ niệm ngày lễ nhớ Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, và ngày ngài được bầu vào ngôi Giáo Hoàng, tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, có bài viết nhan đề “Padre Pio replied to John Paul II’s letter with a miracle”, nghĩa là “Cha Piô Năm Dấu Thánh đã trả lời bức thư của Đức Gioan Phaolô II bằng một phép lạ”.

Đức Gioan-Phaolô II đã viết một lá thư cho Cha Piô Năm Dấu Thánh để xin những lời cầu nguyện và vị thánh đã đáp lại bằng một phép lạ.

Năm 1947, khi mới được thụ phong linh mục, Cha Karol Wojtyla, sau này là Đức Gioan Phaolô II, đã đến thăm Cha Piô Năm Dấu Thánh để gặp vị tu sĩ Capuchin nổi tiếng này. Đó là một chuyến thăm ngắn ngủi, nhưng Cha Wojtyla không quên chuyến viếng thăm ấy, vì sau đó ngài đã viết một bức thư cho Cha Piô Năm Dấu Thánh để xin những lời cầu nguyện.

Bức thư được viết bằng tiếng Latinh vào năm 1962, khi Cha Wojtyla đã trở thành một giám mục ở Ba Lan. Sau đây là một đoạn trích trong bức thư từ cuốn sách The Making Of The Pope Of The Millenium, nghĩa là Việc Hình Thành Nên Vị Giáo Hoàng Của Thiên Niên Kỷ.

Thưa Cha, tôi xin Cha cầu nguyện cho một phụ nữ khoảng 40 tuổi, mẹ của 4 cô con gái, là người đã phải ở trại tập trung ở bên Đức suốt 5 năm trong thời gian chiến tranh. Hiện tại tính mạng của cô đang bị đe dọa bởi khối u. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Cực Thánh bày tỏ lòng thương xót của Ngài đối với người phụ nữ này và gia đình của cô ấy.

Đức Gioan-Phaolô II không bao giờ nhận được thư hồi âm từ Cha Piô Năm Dấu Thánh, nhưng một vài ngày ngắn ngủi sau đó, đã xảy ra một phép lạ. Đức Gioan-Phaolô II đã viết một lá thư gửi lại Cha Piô Năm Dấu Thánh, bày tỏ niềm vui của ngài.

Thưa Cha, người phụ nữ ở Krakow đã được chữa lành ngay lập tức vào ngày 21 tháng 11 trước khi cần đến can thiệp phẫu thuật. Tôi xin tạ ơn Chúa. Tôi cũng cảm ơn Cha.

Không có gì ngạc nhiên khi Thánh Gioan Phaolô II trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho Thánh Piô Năm Dấu Thánh khi ngài trở thành giáo hoàng. Ngài đã phong thánh cho vị tu sĩ Capuchin vào năm 2002.
Source:Aleteia