Ý - Sr Chiara Cazzuola FMA được bầu làm là Mẹ Tổng phụ trách Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ hay được gọi là Salesian nữ

(ANS - Rome) – Ngày 05 tháng 10 năm 2021 các sơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hội (FMA) khắp thế giới đang tập trung tại Rome để tham dự Tổng Tu Nghị lần thứ 25 của Tu hội và Tổng Tu Nghị đã bầu chọn Sơ Chiara Cazzuola, hiện là Phó Bề trên cả, làm Tổng Phụ trách của Tu hội. Mẹ Cazzuola kế nhiệm Mẹ Yvonne Reungoat, người đã gánh vác vai trò này từ năm 2008. Cha Ángel Fernández Artime, Bề trên cả của Tu Hội Salêdiêng, cũng hiện diện trong dịp này, Ngài đã chúc mừng Mẹ Tổng phụ trách.

Sơ Chiara sinh ở Campiglia Marittima, thuộc thành phố Livorno, Ý, vào năm 1955. Sơ gia nhập Dòng FMA thuộc tỉnh dòng "Santo Spirito" ở Tuscany. Sơ đã sống những năm đầu tiên của đời tu tại Castelgandolfo, không xa Rome, và ở đó, vào ngày 5 tháng 8 năm 1975, sơ đã tuyên khấn lần đầu tại đó.

Sơ tốt nghiệp ngành Văn chương và trở thành giáo sư, sau ít năm sơ trở thành Hiệu trưởng của một trường trung học.

Sơ cũng là cố vấn của tỉnh dòng và đặc trách các Câu lạc bộ Thể thao Thanh thiếu niên Salêdiêng (PGS) và là Điều phối viên mục vụ giầu kinh nghiệm cho các tổ chức Thanh Thiếu niên. Sau khi ba tỉnh dòng Emilia, Liguria và Tuscany được sát nhập làm một tỉnh dòng, sơ cũng là cố vấn tỉnh với tư cách Ủy viên đặc trách đào luyện và thăng tiến các hội viên.

Năm 2007, sơ được bổ nhiệm làm Giám tỉnh của Tỉnh Emilia-Ligurian-Tuscany, gọi là tỉnh dòng “Đức Mẹ của Tiệc cưới Cana” "Madonna del Cenacolo", mà nhà tỉnh ở tại La Spezia (ILS).

Tổng Tu nghị 22 năm 2008 sơ được bầu làm Ủy viên của Thượng Hội đồng đặc biệt lo về Thăm viếng và Sơ Cazzuola đã quảng đại sẵn sàng: "Với tinh thần từ bỏ để theo ý Chúa và tin tưởng vào sự giúp đỡ của Chúa, sơ xin "vâng"."

Trong sáu năm vừa qua, sơ đã thăm viếng một số tỉnh dòng ở Châu Mỹ và Châu Âu và có nhiều kinh nghiệm cho các công cuộc dấn thân và đa văn hóa. Sơ đã để ý tới từng sơ một với một sự quan tâm săn sóc, sơ luôn lạc quan với nụ cười, thể hiện một tiềm năng dồi dào sức sống và hy vọng nơi các hội viên qua những biến cố hàng ngày. Sơ là một người luôn rõ ràng minh bạch và nhiệt tình với sứ vụ là một Nữ Tu Con Mẹ Phù Hộ (FMA), luôn mang trong trái tim một tình yêu to lớn dành cho giới trẻ. Sơ nổi bật là một người có nhiều năng lực đối đáp với các vấn đề một cách thẳng thắn, thanh thản và hợp tác.

Mẹ Tổng Phụ trách Yvonne Reungoat, đã chọn sơ làm Điều hợp viên cho Tổng Tu Nghị 23 (2014) và sơ cũng được bầu làm Tổng Đại Diện, nên sơ đã chia sẻ, gần gũi, đảm trách nhiều trách vụ hoạt động và điều hành với Mẹ Tổng Quyền.

Sau cuộc bỏ phiếu sơ đã được hỏi: “Sơ có chấp nhận không?”, Sơ Chiara đã xúc động trả lời: “Con tin cậy vào Chúa và con phó thác cho Mẹ Phù hộ các Kitô hữu. Đây là lý do tại sao con thưa ‘Vâng’"

Sơ hiện là điều hợp viên của Tổng tu nghị này. Một tràng pháo tay nồng nhiệt chúc mừng đã vang lên và sơ chính thức được công bố là Mẹ Tổng phụ trách và Người kế vị thứ 10 của Nữ Thánh Maria Domenica Mazzarello.