Một giáo xứ Công Giáo ở Boulder, Colorado, trong đó có một đài tưởng niệm những đứa trẻ bị nạo phá thai trên bãi cỏ phía trước nhà thờ đã bị vẽ bậy bằng những bức vẽ nghuệch ngoạc ủng hộ việc phá thai vào những giờ đầu của ngày 29 tháng 9.

Giáo xứ Sacred Heart of Mary, nghĩa là Thánh Tâm Đức Maria, bị vẽ nghuệch ngoạc nhiều khẩu hiệu phun sơn bao gồm “Chúa Giêsu yêu thích phá thai,” và những lời lẽ khốn nạn khác mà chúng tôi không muốn nêu ra ở đây.

Mark Evevard, Giám đốc Thanh niên và Giám đốc Truyền thông Xã hội của giáo xứ, nói với CNA rằng cảnh sát tin rằng đó là một nhóm phò phá thai rất hung hăng mà họ hiện đang điều tra.

Giáo xứ đã trưng bày 4,000 thánh giá nhỏ màu trắng trên bãi cỏ phía trước, mỗi thánh giá tượng trưng cho một em bé bị phá thai mỗi ngày ở Hoa Kỳ. Những kẻ phá hoại đã chà đạp và xúc phạm ít nhất một nửa số cây thánh giá.

Chúng cũng sơn lên các tấm biển đối diện với con đường dẫn vào đài tưởng niệm, và phủ sơn đỏ lên các tấm kính của những ngọn đèn chiếu vào tiền sảnh nhà thờ.

Một khẩu hiệu “My Body My Choice” được vẽ nguệch ngoạc bằng sơn xịt màu đỏ tươi trên một chiếc xe bán tải màu trắng bên ngoài nhà thờ, và ít nhất một trong những chiếc lốp của chiếc xe tải đã bị xì hơi.

Những kẻ phá hoại cũng sử dụng một tảng đá hoặc búa để cố gắng phá vỡ các cửa sổ kính màu của nhà thờ, nhưng chỉ phá được kính an toàn ở bên ngoài. Chúng cũng ném trứng vào một số cửa.

Mặc dù nhà thờ có một hệ thống camera an ninh đang hoạt động, những hình ảnh ghi lại được những kẻ tấn công xem ra là vô ích. Ông nói, những kẻ tấn công cố tình tránh bị quay video theo cách có thể nhận dạng được.

Evevard cho biết Cha sở Jonathan Dellinger đã khuyến khích các giáo dân “đặt những người đó lên đầu danh sách cầu nguyện của anh chị em và cầu nguyện cho sự hoán cải đạo của họ”. Evevard cho biết một số người qua đường, bao gồm một số người không liên kết với giáo xứ, đã dừng lại để chia buồn và giúp dọn dẹp một số đống lộn xộn.

Giáo xứ St. Louis ở Louisville gần đây đã bị phá hoại với những bức vẽ ủng hộ phá thai tương tự gần đây, Evevard lưu ý.

Boulder là quê hương của một trong những bác sĩ phá thai khét tiếng nhất đất nước, Warren Hern, người điều hành Phòng khám phá thai Boulder, một trong số ít các phòng khám ở Mỹ công khai chấp nhận bệnh nhân muốn phá thai ở bất cứ giai đoạn nào từ mọi nơi trên thế giới. Colorado vẫn là một trong số ít các tiểu bang không có luật cấm phá thai muộn. Do đó, việc phá thai có thể diễn ra cho đến tận khi sinh.
Source:Catholic News Agency