Chuyện gì cũng có thể xảy ra cảnh giác: Người chuyển giới 'vô tình' được nhận vào chủng viện hay Dòng Tu…

(CNA - Christine Rousselle, Joe Bukuras)

Đức Tổng Giám Mục Milwaukee Jerome Listecki chia sẻ với các thành viên của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ (USCCB), là các giám mục nên cân nhắc việc yêu cầu xét nghiệm DNA hoặc khám tổng quát để đảm bảo rằng tất cả các chủng sinh đều là nam giới.

Đức Cha Listecki, Chủ tịch Ủy ban Linh mục Tu sĩ của HĐGM Hoa Kỳ (USCCB) cho hay: “Gần đây, Ủy ban Giáo luật và quản trị Giáo hội đã phát hiện ra trường hợp phụ nữ chuyển giới đã vô tình được nhận vào chủng viện hoặc Dòng Tu.”

Đức cha cho biết thêm: “Trong mọi trường hợp, không có gì trong các báo cáo y tế hoặc tâm lý của những ứng sinh này được đề cập tới việc phẫu thuật trong quá khứ!” Đức Cha Listecki xác quyết không ai trong số các nữ ứng viên sẽ được Truyền Chức Thánh.

Bản bá cáo của Đức Tổng Giám Mục không nêu danh tính của nữ sinh tự giới thiệu mình là nam giới, Ngài cũng không nêu "trường hợp" này xảy ra ở Hoa Kỳ hay một nơi nào khác. Ký giả Rocco Palmo, viết trên trang Whispers Loggia, qua Twitter vào ngày 23 tháng 9 như thế...

Ngay cả giấy chứng nhận rửa tội Công Giáo thường không ghi giới tính của người được rửa tội. Nên Đức Tổng Giám Mục Listecki cảnh báo đặc biệt các Giám mục khi nhận các chủng sinh vào chủng viện."

Đức TGM Listecki, một tiến sĩ giáo luật, cho hay “giáo luật yêu cầu giám mục giáo phận phải nhận vào đại chủng viện và chỉ truyền chức thánh cho những người nam có những phẩm chất cần thiết về thể chất lẫn tâm lý."

Bản báo cáo đề nghị: “Đức Giám Mục giáo phận có thể yêu cầu việc thử D.N.A. kiểm tra hoặc, tối thiểu ứng viên phải được khám tổng quát bởi một chuyên gia y tế mà Đức Giám Mục lựa chọn, để đảm bảo rằng ứng viên là nam giới. "