Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, số ra ngày 28 tháng 9, có bài của Sarah Robsdottir, nhan đề “Martyr-nuns’ last prayer before being killed”, nghĩa là “Lời cầu nguyện cuối cùng của các nữ tu tử đạo trước khi bị giết”.

Lời cầu của họ ngày nay vẫn có thể áp dụng được.

Vào đầu tháng 3 năm 2016, một vụ tấn công khủng bố xảy ra tại một tu viện và viện dưỡng lão ở Yemen khiến 16 người thiệt mạng. Bốn trong số các nạn nhân là các nữ tu Dòng Thừa sai Bác ái, là cộng đồng do Mẹ Teresa thành lập. Tôi đã tìm thấy một tấm thẻ cầu nguyện viết tay vào sáng ngày hôm nay để tưởng nhớ thảm kịch này. Nó dính trong nhật ký của tôi, và tôi nhanh chóng dán nó lên tủ lạnh, vì những khó khăn ở quê nhà và các tiêu đề tin tức đã khiến tôi buồn đến mức mất tập trung.

Tôi đã cầu nguyện sau Thánh lễ và trước bữa ăn sáng, đó là thói quen của chúng tôi và cũng là thói quen của các nữ tu bị giết – nhờ thế chúng tôi biết, căn cứ theo thời gian trong ngày các chị bị sát hại, thì đó là lúc các chị vừa dâng lời cầu nguyện cuối cùng. Tôi đang tìm những từ đơn giản và định hướng mục tiêu; một cách tốt để luôn tập trung.

Lời cầu nguyện viết tay của một trong các nữ tu bị giết được viết như sau:

Lạy Chúa, xin dạy con biết quảng đại. Hãy dạy con phục vụ Chúa là Đấng đáng chúc tụng; xin dạy con cho đi và không so đo tính toán, xin dạy con chiến đấu và không quan tâm đến vết thương, xin dạy con vất vả và không tìm kiếm sự nghỉ ngơi, xin dạy con lao động và không đòi hỏi phần thưởng.

Tôi đã được Sơ Maria, một Thừa sai Bác ái, người cùng với một số nữ tu khác đang hoạt động tại giáo xứ của tôi, trao thẻ cầu nguyện này vào thời điểm đó. Người nữ tu đưa cho tôi một bản sao của lời cầu nguyện với vẻ mặt thanh thản khi tôi bày tỏ nỗi buồn về những gì đã xảy ra ở Yemen, quê hương của tôi. Tôi nhớ tôi đã tìm thấy sự bình yên và niềm vui của Sơ Maria trong tâm trí: “Đừng rơi nước mắt,” nụ cười của sơ thanh thản, “các sơ ấy đang nhận được phần thưởng của mình!”

Sau đó, người nữ tu nhanh chóng chuyển cuộc trò chuyện sang tôi - vỗ nhẹ vào tay tôi, nói với tôi rằng tôi trông “quá gầy” và hỏi với sự quan tâm rất lớn rằng liệu tôi có đang chăm sóc bản thân mình không. Sau đó, sơ hỏi về em gái tôi qua đó tôi có thể nói rằng sơ ấy đã ghi nhớ lời cầu nguyện của tôi từ vài tuần trước; sơ ấy thậm chí còn nhớ chẩn đoán y tế của Jenny và tên đệm của em ấy! Tóm lại, Nữ tu Maria không chỉ trao cho tôi lời cầu nguyện của các nữ tu tử đạo này, mà sơ ấy còn là hiện thân của lời cầu nguyện đó.

Lạy các nữ tu tử đạo của Yemen, xin cầu nguyện cho chúng tôi!
Source:Aleteia