Số các Hồng Y của Giáo Hội Công Giáo nhiễm coronavirus đang tiếp tục tăng một cách đáng âu lo. Vị Hồng Y mới nhất nhiễm COVID-19 là Đức Hồng Y Gérald Lacroix, của tổng giáo phận Quebec, Canada.

“Ngày hôm kia, sau khi xét nghiệm, tôi đã nhận được kết quả dương tính với COVID-19”, Đức Hồng Y Gérald Lacroix đã thông báo như trên hôm Thứ Bảy ngày 25 tháng 9, cho những người tham dự một sự kiện trực tuyến do Tổng Giáo Phận Quebec tổ chức.

Sau khi tuyên bố mở “năm mục vụ thứ 347 của tổng giáo phận Quebec”, Đức Tổng Giám Mục người Canada giải thích rằng ngài không thể tham gia với các thuyết trình viên khác của vì nhiễm coronavirus. “Tôi phải bị cách ly trong vài ngày tới”.

“Ơn quan phòng của Chúa, trong trường hợp của tôi, các triệu chứng của loại vi rút ác tính này rất nhẹ,” ngài nói thêm rằng ngài đã nhiễm bệnh dù đã được tiêm cả hai liều vắc xin chống lại COVID-19.

“Mặc dù vậy, tôi đã bị COVID tấn công”. Cảm ơn vì các phương tiện liên lạc mới được phát triển trong “đại dịch bất tận này”, vị Hồng Y cho biết ngài rất vui khi được “ở bên anh chị em mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bất kỳ ai”.

Đầu tháng này, Đức Hồng Y Lacroix, 64 tuổi, là diễn giả tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52, một sự kiện được tổ chức tại Budapest, Hung Gia Lợi, kết thúc vào Chúa Nhật, ngày 12 tháng 9. Tuần trước, Đức Tổng Giám Mục Quebec đã tham gia trong cuộc họp toàn thể của Hội đồng Giám mục Công Giáo Canada. Do đó, ngài nghĩ rằng mình đã mắc COVID-19 trong cuộc họp này. Điều này đang gây quan ngại sâu sắc cho các Giám Mục Canada.
Source:Presence Info