1. Giám Mục Tây Ban Nha bỏ rơi đàn chiên sống với người đàn bà viết truyện khiêu dâm do bị quỷ nhập

Như chúng tôi đã loan tin giám mục của giáo phận Solsona, Xavier Novell, 52 tuổi, đã “tự ý” từ chức giám mục, bỏ rơi đàn chiên để sống chung với một người phụ nữ, là tác giả viết tiểu thuyết khiêu dâm, và tôn thờ ma quỷ.

Novell đã chuyển từ giáo phận của mình đến Manresa, nơi bà Silvia Caballol, 38 tuổi, sinh sống. Ngày ngày người dân có thể thấy anh ta mặc quần xà loỏng chạy bộ tập thể dục trông nhếch nhác vô cùng.

Đức Ông Stephen Rossetti nhà trừ quỷ của Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #155: Another Exorcist Leaves”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 155. Lại một nhà trừ tà rời khỏi hàng ngũ” trong đó ngài giải thích về trường hợp của cựu Giám Mục Novell.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ

Tôi rất buồn khi nghe tin về một nhà trừ tà khác đã rời bỏ hàng ngũ của chúng tôi. Giám mục kiêm nhà trừ tà người Tây Ban Nha Xavier Novell thừa nhận đã yêu và có ý định kết hôn với một phụ nữ đã ly hôn. Có thông tin cho rằng cô ấy viết “tiểu thuyết khiêu dâm nhuốm màu Satan” để kiếm sống. Tương tự, tôi biết nhiều linh mục đã rời thánh chức vì bị cáo buộc có quan hệ tình dục với phụ nữ bị quỷ ám hoặc bị quỷ nhập. Phải chăng tình cờ những người phụ nữ này có mối liên hệ với thế giới đen tối?

Ở bình diện con người, ai cũng có thể hiểu được sự cám dỗ người ta thường tình. Mối quan hệ giữa một người trừ tà và người bị quỷ ám có thể khá căng thẳng và kéo dài nhiều tháng. Một người phụ nữ bị quỷ ám có thể cảm thấy dễ bị tổn thương và sợ hãi, và cố bám vào vị linh mục để được “cứu”. Các thầy trừ tà có thể biện minh một cách sai lầm cho việc vượt qua ranh giới để “cứu” người phụ nữ. Đó là mảnh đất màu mỡ cho những thao túng của Satan.

Là người cung cấp dịch vụ chăm sóc, người trừ tà có trách nhiệm duy trì ranh giới thích hợp, bất kể hành động của người bị quỷ ám. Trên thực tế, khá đông những người được ngài chạy chữa đã từng bị chấn thương tình dục trong quá khứ và có thể sẽ có cảm giác nhầm lẫn về ranh giới. Satan sẽ cố gắng thao túng những điểm yếu của người trừ quỷ và người bị quỷ ám để dẫn đến sự hủy diệt về mặt đạo đức.

Do đó, chúng tôi đã thiết lập một số quy tắc trong mục vụ trừ tà của mình. Các nhà trừ tà không gặp gỡ các phụ nữ một mình; luôn có một thành viên trong gia đình hoặc một phụ nữ khác trong phòng. Giữa các phiên trừ tà, nhà trừ quỷ không được tiếp xúc với người bị quỷ ám. Nếu cô ấy cần trợ giúp, chúng tôi cung cấp một nữ linh hướng được đào tạo để hướng dẫn cô ấy. Tiếp xúc giữa nhà trừ tà và người được trừ tà chỉ giới hạn trong các buổi cầu nguyện có sự giám sát.

Trong suốt các phiên trừ tà, tiếp xúc cơ thể được giới hạn ở việc đặt tay lên đầu hoặc vai của họ. Và ngay cả điều này cũng nên được thực hiện một cách thận trọng và hạn chế. Đối với những phụ nữ có tiền sử lạm dụng tình dục, nam giới chạm vào thể xác có thể gây ra phản ứng hưng phấn.

Những quy tắc này đã được áp dụng rất tốt cho những người phụ nữ đến với chúng tôi và với những nhà trừ tà của chúng tôi. Trên thực tế, nó đã thúc đẩy một động lực lành mạnh hơn và giải phóng nhanh hơn. Nó cũng thúc đẩy nhận thức rõ rệt nhà trừ tà thực sự là ai. Người thỉnh cầu xin chữa trị và vị linh mục phải nhìn lên Chúa Giêsu. Chỉ một mình Ngài là Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.
Source:Catholic Exorcism

2. Đức Hồng Y Lacroix nhiễm COVID-19

Số các Hồng Y của Giáo Hội Công Giáo nhiễm coronavirus đang tiếp tục tăng một cách đáng âu lo. Vị Hồng Y mới nhất nhiễm COVID-19 là Đức Hồng Y Gérald Lacroix, của tổng giáo phận Quebec, Canada.

“Ngày hôm kia, sau khi xét nghiệm, tôi đã nhận được kết quả dương tính với COVID-19”, Đức Hồng Y Gérald Lacroix đã thông báo như trên hôm Thứ Bảy ngày 25 tháng 9, cho những người tham dự một sự kiện trực tuyến do Tổng Giáo Phận Quebec tổ chức.

Sau khi tuyên bố mở “năm mục vụ thứ 347 của tổng giáo phận Quebec”, Đức Tổng Giám Mục người Canada giải thích rằng ngài không thể tham gia với các thuyết trình viên khác của vì nhiễm coronavirus. “Tôi phải bị cách ly trong vài ngày tới”.

“Ơn quan phòng của Chúa, trong trường hợp của tôi, các triệu chứng của loại vi rút ác tính này rất nhẹ,” ngài nói thêm rằng ngài đã nhiễm bệnh dù đã được tiêm cả hai liều vắc xin chống lại COVID-19.

“Mặc dù vậy, tôi đã bị COVID tấn công”. Cảm ơn vì các phương tiện liên lạc mới được phát triển trong “đại dịch bất tận này”, vị Hồng Y cho biết ngài rất vui khi được “ở bên anh chị em mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bất kỳ ai”.

Đầu tháng này, Đức Hồng Y Lacroix, 64 tuổi, là diễn giả tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52, một sự kiện được tổ chức tại Budapest, Hung Gia Lợi, kết thúc vào Chúa Nhật, ngày 12 tháng 9. Tuần trước, Đức Tổng Giám Mục Quebec đã tham gia trong cuộc họp toàn thể của Hội đồng Giám mục Công Giáo Canada. Do đó, ngài nghĩ rằng mình đã mắc COVID-19 trong cuộc họp này. Điều này đang gây quan ngại sâu sắc cho các Giám Mục Canada.
Source:Presence Info

3. Linh mục Công Giáo anh hùng được mô tả là 'thiên thần hộ mệnh' trong Thế chiến thứ hai được phong chân phước

Khi lực lượng Đồng minh ném bom thành phố Bologna của Ý do Đức Quốc xã chiếm đóng vào mùa thu năm 1943, một linh mục 28 tuổi người Ý được nhìn thấy đang đào bới đống đổ nát bằng một chiếc cuốc trong cố gắng tuyệt vọng nhằm giải cứu những người dân thường sống sót.

“Tôi nhớ cha Giovanni với chiếc cuốc trên tay làm việc chăm chỉ như thể anh ta đang đào bới để cứu chính mẹ mình ra khỏi đống đổ nát đó,” cha Angelo Serra, một linh mục cùng giáo xứ, nhớ lại hình ảnh đó sau các cuộc không kích.

Trong những ngày gian nan dưới sự chiếm đóng của Đức, Cha Giovanni Fornasini được mô tả là “ở khắp mọi nơi”, đi trên chiếc xe đạp của mình để giúp đỡ và cứu trợ những người đang gặp nguy hiểm.

Khi quân đội Đức Quốc xã thực hiện vụ giết hại hàng loạt ít nhất 770 thường dân Ý tại làng Marzabotto từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 5 tháng 10 năm 1944, ngài đã tìm cách chôn cất những người này.

Sau khi nhận được sự cho phép của một đội trưởng SS, vị linh mục trẻ đã ra đi vào ngày 13 tháng 10 để làm phép và chôn cất các nạn nhân của vụ thảm sát Marzabotto, nhưng ngài đã không bao giờ quay trở lại.

Thi thể của ngài đã được tìm thấy tại địa điểm này khi chiến tranh gần kết thúc vào tháng 4 năm 1945 và một cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy rằng Cha Giovanni đã bị đánh đập dã man trước khi bị giết.

Cha Fornasini đã được tuyên Chân Phước trong một Thánh lễ được truyền trực tiếp ở Bologna vào ngày 26 tháng 9 vừa qua.

“Cha Fornasini là thiên thần hộ mệnh cho các giáo dân của ngài”, Đức Hồng Y Marcello Semeraro, tổng trưởng Bộ Tuyên thánh Vatican, cho biết trong bài giảng thánh lễ.

“Ngài là một nhà tiên tri về sự hòa nhập là điều gây căm ghét cho những kẻ hô hào phân biệt đối xử. Quan tâm đến những người di tản, ngài không ngừng cầu nguyện với dân chúng trong Thánh lễ qua các Bí tích và Kinh Mân Côi. Trên tất cả, ngài đã nhân rộng những nỗ lực của mình để ngăn chặn đổ máu thêm”, vị Hồng Y đưa ra lập trường trên tại Vương cung thánh đường San Petronio ở Bologna, miền bắc nước Ý.

Được trưng bày trong thánh lễ tuyên chân phước là chiếc xe đạp, mắt kính và cây rẩy nước thánh của vị linh mục, được tìm thấy trên thi thể của ngài khi bị giết.

Một tông thư của Đức Thánh Cha Phanxicô đã được đọc to trong đó Đức Thánh Cha tuyên bố rằng lễ nhớ Cha Fornasini sẽ được tổ chức hàng năm tại địa phương vào ngày 13 tháng 10.

Cha Fornasini sinh ở gần Bologna vào năm 1915. Ngài được tường trình là một sinh viên nghèo và sau khi rời trường, đã có một thời gian làm việc như một cậu bé canh thang máy tại khách sạn Grand của Bologna.

Cuối cùng, ngài vào chủng viện và được thụ phong linh mục năm 1942, ở tuổi 27. Trong bài giảng tại Thánh lễ đầu tiên của mình, Cha Fornasini nói: “Chúa đã chọn tôi, giữa những kẻ xấu xa”.

Mặc dù bắt đầu sứ vụ linh mục của mình giữa những thách đố của Chiến tranh thế giới thứ hai, Cha Fornasini đã nổi tiếng là một người nhanh nhẹn, tháo vát, và đầy nhiệt tình.

Ngài đã mở một trường học cho nam sinh tại giáo xứ của mình ở thị trấn Sperticano, một vùng ngoại ô của Bologna, và một người bạn cùng lớp trong chủng viện, Cha Lino Cattoi, mô tả vị linh mục trẻ dường như “luôn luôn chạy.”

“Ngài luôn ở bên cạnh để cố gắng giải thoát mọi người khỏi khó khăn và giải quyết vấn đề của họ,” Cha Cattoi nói. “Cha ấy không hề sợ hãi. Ngài là một người có đức tin mạnh mẽ và không bao giờ bị lung lay “.

Năm 1950, Tổng thống Ý đã phong tặng cho Cha Fornasini Huân chương vàng Bắc đẩu bội tinh, cao quý nhất của Italia. Án phong chân phước của ngài được mở vào năm 1998.

Đức Thánh Cha Phanxicô hoan nghênh việc phong chân phước cho Chân phước Giovanni Fornasini vào cuối buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 26 tháng 9 và mô tả vị linh mục trẻ của giáo phận là một vị tử đạo.

“Một linh mục giáo xứ nhiệt thành trong việc bác ái, ngài đã không bỏ rơi đàn chiên của mình trong thời kỳ bi thảm của Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng ngài đã bảo vệ đàn chiên của mình đến mức đổ máu. Cầu mong chứng tá anh hùng của ngài giúp chúng ta kiên cường đối mặt với những thử thách trong cuộc sống”, Đức Thánh Cha nói.
Source:Catholic News Agency