Đức Tổng Giám Mục Colombo, Hồng Y Malcolm Ranjith, cảnh báo rằng các quan chức chính phủ hàng đầu của Sri Lanka đang lừa dối Đức Giáo Hoàng Phanxicô về kết quả của cuộc điều tra về các vụ đánh bom vào Chúa Nhật Phục sinh 2019 ở thủ đô của quốc gia này.

Thủ tướng Mahinda Rajapaksa và Bộ trưởng Ngoại giao Peiris được cho là sẽ gặp các quan chức Vatican trong tuần này để thông báo tóm tắt về các cuộc điều tra về vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục sinh khiến hơn 260 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

“Một âm mưu đang được thực hiện một cách khôn khéo để cứu những kẻ đứng sau vụ tấn công và một nỗ lực đang được thực hiện để chuyển đổi tình hình có lợi cho chính phủ”, Đức Hồng Y Ranjith nói trong một tuyên bố được đưa ra ở cuộc họp báo hôm thứ Tư, Ngày 8 tháng 9.

Tuy nhiên, một báo cáo trên tờ Tin tức hàng ngày của Sri Lanka cho biết thủ tướng đã không tìm kiếm một cuộc tiếp kiến Đức Thánh Cha Phanxicô và phái đoàn của ông sẽ không đến thăm Vatican trong chuyến thăm Ý vào tuần này trong khuôn khổ Diễn đàn Liên tôn G-20.

Thủ tướng Sri Lanka dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng trong cuộc họp tại thành phố Bologna.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, Đức Hồng Y Ranjith cho biết ngài đã thông báo cho Tòa Thánh về bản cập nhật cuộc điều tra vụ đánh bom vào Chúa Nhật Phục sinh, đồng thời nói thêm rằng Vatican dự kiến sẽ chuyển vấn đề này lên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ở Geneva.

Các báo cáo truyền thông hồi đầu tuần dẫn lời phát ngôn viên Nội các Sri Lanka, Bộ trưởng Đồn điền sự vụ, Tiến sĩ Ramesh Pathirana, nói rằng Rajapaksa và Peiris đã được lên kế hoạch thông báo cho Đức Thánh Cha Phanxicô về tiến độ đạt được trong cuộc điều tra các vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục sinh.


Source:Catholic News Agency