Mohammed Shaar, một thầy giảng kinh Koran nổi tiếng tại Sydney vừa phải vào bệnh viện của thành phố này trong tình trạng rất nghiêm trọng.

Ông Mohammed Shaar thường tuyên bố mình có khả năng chữa bệnh ngoại thường, và rằng COVID-19 không có thật. Nhưng ông ta hiện đang phải chiến đấu giành giật sự sống sau khi nhiễm phải virus độc địa này.

Ông là một nhà thuyết giáo Hồi giáo và là người chữa bệnh bằng phương pháp tự nhiên. Ông đã dành nhiều tuần để rao giảng rằng vắc xin không hiệu quả và đại dịch chỉ là một huyền thoại.

Trong một video, ông ta nói:

“Tôi rất lo lắng về những gì đang xảy ra ở Sydney và tại sao họ lại nhắm mục tiêu vào những khu vực cụ thể như Guilford và Yennora” và nói thêm “Tôi phản đối vắc-xin.”

Tuần trước, ông ta nhiễm coronavirus và đóng cửa trung tâm chữa bệnh của mình để cố gắng hồi phục tại nhà. Ông ta viết trên Facebook: “Tôi hiện đang rất ốm trong vài ngày vì cảm lạnh thông thường chứ không phải COVID-19”.

Năm ngày sau, khi tình trạng đã trở nên thập tử nhất sinh, ông ta mới được đưa đến bệnh viện. Lúc này, những người trong gia đình mới nói với các tín hữu rằng ông ta đang gặp khó khăn với chủng Delta của COVID-19 và đã yêu cầu họ cầu nguyện cho ông ta.

Đáp lại, một tín hữu đề nghị ông ta uống nước chanh nóng. Không hiểu đề nghị này là chân thực hay có ý mỉa mai.

Phó Ủy viên Cảnh sát NSW Mal Lanyon hôm thứ Ba 31 tháng 8 cho biết “nghề y là một nghề là có lý do của nó.”

“Khoa học rất rõ ràng, COVID tồn tại. Thật không may, chúng ta đang thấy quá nhiều người mắc bệnh trong xã hội”, ông nói.

“Xin hãy nghe những người làm nghề y, họ là những người biết câu trả lời.”

Mạng lưới Chuyên gia Y tế Hồi giáo Úc cũng đang cầu xin những người từ chối COVID suy nghĩ lại.

“Thay mặt toàn thể nhân viên y tế theo đạo Hồi, xin hãy nghiêm túc đối với coronavirus” bác sĩ Ziad Basyouny nói.
Source:Seven News