Thư của toà Giám Mục Xuân Lộc kêu gọi tham gia thiện nguyện phòng chống Covid đợt 4

31/07/2021 476

Kính thưa Cha Giám đốc ĐCV Xuân Lộc, Quý Bề trên, Quý Cha,

Quý Tu sĩ, Quý Chủng sinh, các Bạn trẻ - GLV Giáo phận Xuân Lộc

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Cha Chánh Gioan, Giáo phận chúng ta đã có 03 đợt thiện nguyện hỗ trợ Ban Phòng chống dịch Tỉnh nhà và một đợt hỗ trợ cho Tp. Biên Hoà, với 17 Linh mục : 04 Linh mục Dòng, 13 Linh mục triều : 01 Cha giáo và 12 Cha phó - 10 Phó tế - 85 Chủng sinh - 164 Tu sĩ và 115 Bạn trẻ - GLV.

Qua các đợt thiện nguyện, các các vị hữu trách trong chính quyền và trong ngành y tế đã đánh giá rất cao tinh thần phục vụ, sự dấn thân nhiệt tình và nhất là sự an ủi về tinh thần mà các Thiện nguyện viên của chúng ta đã đem đến cho các bệnh nhân tại các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến, các trung tâm y tế… Đức cha Giáo phận hết sức cảm kích thấy các Cha, các Dì, các Thầy và các bạn trẻ GLV với tình mến nồng nàn đã nhiệt thành phục vụ trong thời gian qua. Có rất nhiều Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh và cả các bạn trẻ, khi hết thời gian phục vụ, đã tình nguyện ở lại phục vụ thêm một thời gian nữa.

Dịch bệnh vẫn tiếp diễn, tình trạng giãn cách xã hội phải kéo dài, gây biết bao khó khăn cho cuộc sống người dân. Đức Cha Chánh Gioan kêu gọi mọi thành phần dân Chúa Giáo phận tuân thủ các quy định 5K và cách ly của các vị hữu trách, góp phần đẩy lui dịch bệnh; cộng tác với Quý Cha để trợ giúp những anh chị em đang gặp khó khăn, thiếu lương thực vì các đợt phong tỏa, nhất là các anh chị em di dân, phòng trọ… Các ca nhiễm và trở bệnh nặng hiện đang rất nhiều; ngành y tế tỉnh nhà đang thiếu hụt nhân lực và xin Giáo phận tiếp tục hỗ trợ. Vì thế, Đức Cha Giáo phận tha thiết mời gọi các Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh và các bạn trẻ - GLV nào có điều kiện, tiếp tục tham gia chương trình thiện nguyện đợt 4 (đợt 3 của Giới Trẻ - GLV), để cộng tác với ngành y tế phục vụ các anh chị em đang đau bệnh, phục vụ cộng đồng.

Bên cạnh đó, hôm nay Cha Tổng Đại diện và Cha Chưởng ấn đã thay mặt Đức Cha để trao 06 máy thở CARESCAPE R860 V.11 cho 03 bệnh viện (Bv. Đa khoa Thống Nhất: 04 máy, Bv. Đa khoa Đồng Nai: 01 máy, Bv. Đa khoa Long Khánh: 01 máy), hỗ trợ các bệnh viện lớn của Tỉnh nhà trong việc cứu chữa các bệnh nhân Covid bị diễn biến nặng.

Cùng với Giáo Hội và Giáo phận, chúng ta dâng lên Chúa những lời khẩn nguyện cùng với những nỗ lực cộng tác trong việc trợ giúp cho các anh chị em đang nghèo đói, khổ đau vì dịch bệnh. Xin Chúa thương đón nhận các anh chị em đã qua đời vào Thiên đàng vinh phúc, và ban ơn nâng đỡ, chúc lành cho tất cả chúng ta. Xin Mẹ Maria và Thánh cả Giuse khẩn cầu Lòng Thương Xót Chúa cho chúng ta.

** Chúng con xin gửi Mẫu đăng ký (cũng là mẫu đăng ký tiêm vaccine). Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì nào muốn tham gia thiện nguyện, xin điền mẫu và gửi về cho chúng con từ nay đến hết thứ Năm, 02.09.2021 (các bạn trẻ GLV xin vô trang Đuốc Hồng, đăng ký nơi Cha Đặc trách Huấn giáo). Dự trù sẽ tiêm vaccine vào thứ Sáu, 03.09.2021, và lên đường phục vụ sau đó 1 tuần, vào thứ Bảy, 11.09.2021.

Tải về Biểu Mẫu Đăng Ký Tiêm Vaccine

Văn phòng TGM xin kính báo,

Lm. Fx. Đỗ Đức Lực