Cảnh sát NSW đã đưa ra 31 án phạt đối với những người tham gia buổi lễ nhà thờ đêm Chúa Nhật 22 tháng 8 tại Blacktown, một trong các trung tâm điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Sydney.

Cảnh sát đã đến nhà thờ Christ Ambassador Sydney của Tin lành vào khoảng 7h30 tối Chúa Nhật sau khi có người báo cáo về một cuộc tụ tập vi phạm lệnh y tế công cộng.

Họ tìm thấy một nhóm khoảng 60 người lớn và trẻ em bên trong tòa nhà ở Đại lộ số 4, đang nghe giảng.

Cảnh sát nói rằng không có mã QR ở lối vào và một số thành viên trong cộng đoàn đến từ các khu vực mà chính quyền địa phương cho là điểm nóng Covid-19, như Canterbury-Bankstown, Fairfield và Liverpool.

Ba mươi người lớn bị phạt 1,000 đô la mỗi người và nhà thờ bị phạt 5,000 đô la. Tổng cộng 35,000 Úc kim.

Bộ trưởng cảnh sát, David Elliott, nói ông đã “khá choáng váng” trước hành vi liều lĩnh này, và nói rằng nếu các nhà thờ lớn có thể cung cấp dịch vụ thì các nhà thờ ngoại ô cũng có thể.

Hôm thứ Hai, 23 tháng 8, trên đài phát thanh Sydney 2GB, ông mỉa mai rằng: “Nhà thờ là để loan truyền thông điệp của hy vọng và tình yêu; nhưng trong trường hợp này lại để những người đó gây nguy hiểm cho cộng đồng... là điều phi thường”, ông nói với đài phát thanh Sydney 2GB.

Người dân ở các điểm nóng về virus coronavirus ở Sydney hiện phải tuân theo lệnh giới nghiêm ban đêm và mọi người ở NSW phải đeo khẩu trang bên ngoài nhà của họ theo các biện pháp lockdown cứng rắn hơn.

Sau hai ngày liên tiếp với số ca Covid-19 trên 800, một loạt các quy tắc y tế công cộng mới đã bắt đầu vào lúc 12:01 sáng thứ Hai.

Các biện pháp khắc nghiệt hơn bao gồm lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 5 giờ sáng đối với những người sống trong hàng chục khu vực quan tâm của chính quyền địa phương Sydney và việc đeo khẩu trang là bắt buộc trên toàn tiểu bang khi ra ngoài trời, trừ khi tập thể dục.

Một trung tâm tiêm chủng hàng loạt khác sẽ khai trương vào thứ Hai tại Penrith Panthers, nơi những người từ 16 đến 39 tuổi sống ở LGA phía tây Sydney sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer.

Tùy theo số ca nhiễm coronavirus, các biện pháp lockdown thay đổi từng ngày, có khi buổi sáng khác, buổi chiều lại khác, vì thế các linh mục và anh chị em giáo dân phải hết sức cảnh giác để đừng bị phạt gắt gao như thế này.
Source:The Guardian