Bọn cầm quyền Trung Quốc đang thưởng tiền mặt cho bất kỳ ai báo cáo các “hoạt động tôn giáo bất hợp pháp”, báo cáo từ các cơ quan theo dõi tình trạng tự do tôn giáo cho biết như trên.

Ví dụ, ở tỉnh Hắc Long Giang, những người cung cấp thông tin có thể nhận được tới 1,000 nhân dân tệ, tức là khoảng 150 đô la Mỹ, nếu báo cáo các cử hành tôn giáo do những người “từ địa phương khác đến”.

Một báo cáo trên tờ China Christian Daily cho biết tại thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ (Qiqihar, 齐齐哈尔) người dân được yêu cầu báo cáo các “nhân viên tôn giáo không đủ tiêu chuẩn”, những hành vi “rao giảng và phân phối các tác phẩm tôn giáo in ấn” và “tụ tập tại nhà riêng”, cùng những hành động đáng ngờ khác.

Thông báo của thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ cho biết các biện pháp này nhằm mục đích “tăng cường kiểm soát các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp trong thành phố, ngăn chặn bất kỳ cụm COVID-19 nào phát sinh từ các cuộc tụ tập tôn giáo, vận động quần chúng tham gia ngăn chặn, trấn áp các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp và bảo đảm một sự hài hòa tôn giáo và ổn định an ninh chính trị”.

Các hệ thống ban thưởng bằng tiền mặt tương tự cũng được đưa ra tại thành phố Bác Sơn (Boshan, 博山) ở tỉnh Tri Bác ( Zibo, 淄博) và ở thành phố Uy Hải (Weihai, 威海), tỉnh Sơn Đông (Shandong, 山东).

Các khóa đào tạo tôn giáo và các trại hè hoặc trại đông có trẻ vị thành niên tham gia hoặc bất kỳ hoạt động tôn giáo nào vì “mục đích nuôi dạy con cái” đều bị cấm và quần chúng nhân dân nào báo cáo thì có thưởng.

Thông tin tôn giáo trên Internet không được phê duyệt, và các chiến dịch quyên góp tôn giáo bị coi là vi phạm pháp luật và các hoạt động từ thiện để truyền giáo bị cấm triệt để.

Kể từ năm ngoái, chính quyền cấp thành phố và cấp quận ở những nơi như Phúc Kiến, Quảng Tây, Hà Nam, Hà Bắc và Liêu Ninh đã đưa ra các ưu đãi tài chính cho những người cung cấp thông tin.

Cơ quan theo dõi các bách hại nhắm vào các tín hữu Kitô International Christian Concern cho biết các nhà thờ tư gia là đối tượng chính trong cuộc đàn áp này.

Open Doors USA, tổ chức theo dõi cuộc bách hại ở hơn 60 quốc gia, ước tính rằng có khoảng 97 triệu Kitô Hữu ở Trung Quốc, đa số các Kitô Hữu này thờ phượng ở những nhà thờ tư gia thầm lặng mà Trung Quốc coi là “bất hợp pháp”. Những người bị bắt tham gia vào các cuộc tụ họp “bất hợp pháp” này bị buộc phải ký giấy tuyên bố bỏ đạo, hoặc phải đóng một khoản tiền lên đến 40,000 nhân dân tệ, tức là khoảng 6,000 đô la Mỹ.

Tờ Christian Post đưa tin, cuộc bách hại tôn giáo ở Trung Quốc đã gia tăng vào năm 2020, với hàng nghìn Kitô Hữu bị ảnh hưởng bởi chủ trương đóng cửa nhà thờ và các hành vi vi phạm nhân quyền khác.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, các quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thực thi các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với tôn giáo, theo một báo cáo được công bố vào tháng 3 bởi nhóm China Aid có trụ sở tại Mỹ.

Các nhà chức trách ở Trung Quốc cũng đang trấn áp Kitô Giáo bằng cách xóa các ứng dụng Kinh thánh và các tài khoản công khai WeChat của các tín hữu Kitô nếu họ đề cập đến niềm tin tôn giáo.

Trong Danh sách Theo dõi các vi phạm tự do tôn giáo Thế giới của Open Doors Trung Quốc được xếp hạng là một trong những quốc gia tồi tệ nhất trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã coi Trung Quốc là “quốc gia cần quan tâm đặc biệt” vì “tiếp tục có những vi phạm đặc biệt nghiêm trọng đối với tự do tôn giáo”.
Source:Licas News