Theo Inés San Martín của tạp chí CruxNow, vào cuối buổi tiếp kiến công chúng hàng tuần của mình ngày 11 tháng 8- và sau khi bất ngờ nhận một cuộc điện thoại trước máy quay và hàng ngàn người hành hương tụ tập tại Hội trường Paul VI để lắng nghe ngài - Đức Phanxicô đã có cuộc gặp gỡ và chào hỏi như thường lệ. những người đã nghe ngài giảng.



Trong số những người đang chờ đợi có nam diễn viên Jonathan Roumie và nhà sản xuất Dallas Jenkins, khuôn mặt và tâm trí đứng đằng sau The Chosen, dự án truyền thông do cộng đồng tài trợ lớn nhất mọi thời đại, một loạt phim nhiều mùa về cuộc đời của Chúa Kitô được chiếu vào Lễ Phục sinh năm 2019 và đã thu hút hơn 300 triệu người xem trên toàn thế giới.

Hai mùa của chương trình được phát miễn phí trên toàn thế giới thông qua một ứng dụng chuyên dụng, YouTube và dịch vụ phát trực tuyến Peacock. Tám tập đầu tiên được tài trợ qua sự quyên góp của 19,000 người đã giúp quyên góp được 10 triệu đô la cần thiết. Số tiền "bán" của mùa đầu tiên đã tài trợ cho phần thứ hai, và tiền hiện đang được quyên góp cho phần thứ ba.

Neal Harmon, Giám đốc điều hành của Angel Studios cho biết: “Doanh thu đến từ giấy phép, chiến dịch trả tiền trước, qua đó mọi người có thể giúp những người khác trên khắp thế giới xem chương trình, đĩa DVD và hàng hóa liên quan đến The Chosen.

Ông nói với một nhóm nhỏ các hãng tin tức có trụ sở tại Rome, bao gồm cả Crux, vào thứ Tư: “Chúng tôi có người từ mọi nơi trên thế giới bày tỏ lòng biết ơn, vì bằng cách nào đó họ biết về chương trình. Điều làm bạn ngạc nhiên là: Hầu hết người ta không xem nó lần đầu tiên khi nghe nói về nó, nhưng một khi đã xem, họ sẽ không thể ngừng nói về nó!”

Harmon là một trong những thành viên của nhóm đã tham dự buổi tiếp kiến Đức Giáo Hoàng vào ngày 11 tháng 8, nhưng chỉ có Roumie, một người Công Giáo và Jenkins, một người theo phái Ngũ Tuần, được nói chuyện với Đức Giáo Hoàng. Rõ ràng là đang có tâm trạng tốt, khi nghe tin Roumie đóng vai Chúa Giêsu trong chương trình và Jenkins đang sản xuất nó, Đức Phanxicô quay sang người sau và hỏi, "anh là Giuđa?"

Điều đó làm diễn viên bật cười, còn nhà sản xuất thì lác cả mắt.

Bỏ qua các câu chuyện cười sang một bên, Roumie gọi cuộc gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng là một “giấc mơ thời thơ ấu được hiện thực hóa. Thấy ngài bước ra, nó giống như "trời đất, điều này thực sự có thể xảy ra sao!”

Anh nói, “nhưng tôi không coi bất cứ điều gì là đương nhiên cả, cho đến khi tôi nhìn thấy ngài đi về phía tôi và dành thời gian để nói chuyện… đó là một trong những vinh dự tinh thần lớn nhất trong đời tôi”.

Crux có mặt tại buổi yết kiến, được mục kích hàng trăm người tay ngăn anh miệng hét lớn “Chúa Giêsu” và yêu cầu được chụp hình với Roumie.

Nam diễn viên này nói, đóng vai Con Thiên Chúa - mà anh thực hiện khi hợp tác với Jenkins trong nhiều dịp khác nhau trước The Chosen - đã “làm sâu sắc thêm bước đi của tôi với Chúa Kitô”.

“Tôi cảm thấy tôi đã được phép đạt được thành công với dự án này vào một thời điểm trong đời, ở độ tuổi của tôi bây giờ, bởi vì tôi đã có cơ sở khá tốt,” anh nói thế và nhấn mạnh rằng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực kinh doanh phim bắt đầu với việc “dọn dẹp nhà vệ sinh theo nghĩa đen như một người hỗ trợ sản xuất”.

“Tôi đã nhiều lần trải nghiệm từng bước đi lên bậc thang của công ty trong kỹ nghệ điện ảnh mà một người có thể làm được. Và khi tôi quyết định trở thành một diễn viên toàn thời gian, tôi chuyển đến Los Angeles và vật lộn trong tám năm đến mức tôi phải đầu hàng đối với một cuộc hoán cải sâu sắc hơn, vào thời điểm thấp nhất trong cuộc đời tôi, ba năm trước đây. Và ba tháng sau cuộc đầu hàng hoàn toàn và trọn vẹn đó, Chúa đã ban cho tôi dự án này ”.

Roumie cho biết, và Thiên Chúa “đã giữ tôi luôn khiêm tốn trong mỗi bước đi. Ngay cả việc được gặp Đức Giáo Hoàng Chúa cũng nói ‘phải biết vị trí của con’"

Một ngày trước khi gặp Đức Giáo Hoàng, anh đã mua một bộ đồ, chỉ để hiểu ra, vào lúc 7 giờ sáng của ngày yết kiến, họ vẫn chưa gỡ bỏ tấm nhãn bảo toàn, vì vậy anh đã gặp Đức Phanxicô với một băng đen che khuất miếng nhựa nhô ra.

Anh nói, “đó là một lời nhắc nhở rằng tôi phải nhường quyền kiểm soát cho Thiên Chúa. Trong sự không hoàn hảo của nó, nó quả hoàn hảo."

Nam diễn viên tin rằng điều thách thức nhất trong thời điểm hiện tại là "không nghĩ đến những gì tôi sẽ làm và tôn trọng sự kiện Thiên Chúa đã đưa tôi đến nơi này và tôi không nên để kẻ thù làm nản lòng mình hoặc thuyết phục tôi rằng tôi là một kẻ lừa đảo, một điều đã xảy ra nhiều lần".

Roumie nói, “tôi là một chiếc bình nhân bản đã vỡ và vì bất cứ lý do gì Thiên Chúa đã ban cho tôi những hồng phúc này và điều này buộc tôi phải tôn vinh Người cách nào đó, và thật tình cờ khi được đóng vai Con của Người trong một chương trình gây xúc động sâu sắc cho nhiều người, trong đó có bản thân tôi. Tôi chỉ cần tiếp tục đặt cơ sở cho mình trong nhận thức này, nhưng cũng tôn vinh nó, chỉ cần làm tốt nhất điều tôi có thể làm".

Khi nói đến việc gặp gỡ Đức Giáo Hoàng, Jenkins đã bớt kính sợ hơn một chút, khi định nghĩa nó như “một điều ít có tính bản thân nhưng là điều đáng lưu ý hơn tức là một vinh dự lớn”.

Anh nói: “Trong tư cách một Người Ngũ tuần, và đối với nhiều Người Ngũ tuần khác, chúng tôi thấy điều đáng lưu ý là ngài có vẻ ít trang trọng hơn các giáo hoàng khác”. Tuy nhiên, anh xúc động sâu xa trước hàng trăm người đã chào đón anh, trước, trong và sau khi yết kiến Đức Giáo Hoàng.

Anh nói, “Thực sự một trong những niềm vui lớn của trải nghiệm The Chosen là được gặp gỡ rất nhiều anh chị em Công Giáo mà tôi không biết là mình đã có được”.

Để cố gắng không ra xa lạ với bất cứ ai, Jenkins có một “nhóm tư vấn kinh thánh”, bao gồm một người Ngũ tuần, một linh mục Công Giáo và một giáo sĩ Do Thái: “Họ không có quyền phủ quyết, nhưng tôi tiếp nhận các phản hồi của họ, vì tôi muốn biết liệu có điều gì đó vô tình gây khó chịu chăng".

Anh nói, việc thu hút mọi Kitô hữu không phải là điều đặc biệt xuất hiện trong tâm trí anh khi lần đầu tiên quyết định thực hiện chương trình, nhưng một trong những điều phân biệt loạt phim này với những nỗ lực khác nhằm kể về cuộc đời của Chúa Giêsu Kitô là nó không nên được dán nhãn là Tin lành hoặc Công Giáo.

Anh cho biết, “Tôi đã tham gia truyền thông Kitô giáo trong nhiều thập niên và tôi không thể nghĩ được một dự án nào có nhiều người Công Giáo và Người Ngũ tuần cùng hưởng ứng nó như vậy. Nó luôn là nghệ thuật Công Giáo hoặc nghệ thuật Ngũ tuần, có lẽ ngoại trừ phim Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô”.

Mặc dù anh không để tâm làm cho chương trình thành công như nó đã được chứng minh, Jenkins thực sự có hy vọng cao về nó: trong suốt bảy mùa dự kiến của loạt phim, "những ai xem nó, sẽ biết và yêu Chúa Giêsu nhiều hơn, hoặc ít nhất, họ sẽ muốn thế”.

Khi The Chosen lần đầu tiên được nẩy mầm, cả nhà sản xuất lẫn diễn viên đều đang ở một điểm rất thấp trong cuộc đời của họ.

Jenkins nói: “The Chosen đã không ra đời cho đến khi tôi thực sự suy sụp. Bộ phim trước đó của anh đã thất bại hoàn toàn tại phòng vé và anh nghiêm túc tự hỏi liệu anh có bao giờ làm một bộ phim khác nữa hay không. Sau nhiều lần cầu nguyện - và khóc - anh đã không còn quan tâm đến thất bại hay thành công nữa.

Anh nói, “Đó là lúc Thiên Chúa quyết định tôi đã sẵn sàng cho bộ The Chosen”. Khi Người thực sự khiến tôi suy sụp, lấy đi lòng tự ái thái quá của tôi, quyền kiểm soát của tôi, khát khao thành công của tôi, chính lúc đó tôi mới sẵn sàng thực hiện một dự án như The Chosen”.

Việc quay phần thứ ba dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022, còn trong lúc này, đội ngũ sản xuất đang tập trung vào việc làm cho bộ phim thành công lớn hơn nữa trên hoàn cầu qua các hợp đồng phân phối ở một số quốc gia mới, bao gồm Đức, Úc và Hòa Lan.

Nói về cách The Chosen có thể thành công mà không cần tiền của Hollywood, Harmon, người đứng đầu Angel Studios, cho biết khán giả hiểu rõ hơn một nhúm giám đốc điều hành.

“Và người có tiền có quyền ấn định các quy tắc còn nếu khán giả ấn định các quy tắc, thì người sáng tạo có thể cung cấp cho khán giả những gì họ muốn có”.