Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết Pastoral dos Nomads hay Văn phòng Chăm sóc Mục vụ Du mục của Hội đồng Giám mục Brazil, đã xuất bản một tài liệu về tình trạng bạo lực ở vùng Vitória da Conquista, thuộc Bang Bahia, dẫn đến cái chết của hai sĩ quan quân cảnh và bốn người Gypsy.

Trong tài liệu có chữ ký của Đức Cha Eunápolis và Cha José Edson Santana de Oliveira, Chủ tịch Văn phòng Chăm sóc Mục vụ Du mục của Brazil, hai vị gửi lời chia buồn và tình đoàn kết với các nạn nhân và gia đình của họ. Đồng thời, ngài cũng tố cáo bầu không khí bất an được tạo ra bởi những sự kiện này, mô tả nó là một “môi trường bất an chi phối bởi cảm giác bất công đối với gia đình của những người bị ảnh hưởng”.

Tài liệu khẳng định “hòa bình phải chiếm ưu thế”, “bạo lực sinh ra bạo lực” và thỉnh cầu “Nhà nước phải hành động để bảo đảm rằng cảnh sát phải xác định và giam giữ thủ phạm, và không biến những người vô tội thành nạn nhân”.

Tình hình đang rất căng thẳng và báo chí địa phương đưa tin rằng việc thiếu thông tin chính xác gây khó khăn cho việc làm sáng tỏ vụ việc, vì các phương tiện truyền thông địa phương thường ưu tiên cho phiên bản của cảnh sát, rất khác so với các báo cáo của cộng đồng người Gypsy trong khu vực.

Người dân và các nhóm địa phương lên tiếng phản đối hành động của quân cảnh được báo cáo là đang sợ hãi khi tài khoản mạng xã hội của họ bị theo dõi, với ảnh chụp màn hình hồ sơ và chi tiết cá nhân được chia sẻ trong các nhóm WhatsApp của quân cảnh.


Source:Fides