Thánh Ignatiô thành Loyola, sinh năm 1491 và qua đời năm 1556, đã thành lập một dòng tu, gọi là Dòng Tên, vào ngày 27 tháng 9 năm 1540. Ngày nay, gần 17,000 tu sĩ Dòng Tên, thành đang tham gia vào các hoạt động giáo dục, phục vụ xã hội, phát triển nông thôn, chủng viện, giáo xứ, truyền thông đa phương tiện và tâm linh ở mọi nơi trên thế giới.

Thánh Ignatiô, khi còn là một binh lính người Tây Ban Nha, trong trận chiến với quân Pháp vào năm 1521, đã bị bắn gãy chân bởi một viên đạn đại bác. Trong thời gian dưỡng bệnh, cuộc gặp gỡ của ngài với các cuốn sách ‘Cuộc đời của Chúa Kitô’ và ‘Cuộc đời của các vị thánh’ đã khiến cuộc sống của ngài thay đổi.

Các tu sĩ Dòng Tên trên khắp thế giới đang kỷ niệm Năm Thánh Ignatiô từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022. Các ngài kỷ niệm 500 năm ngày Thánh Ignatiô bị thương tại Pamplona, và bắt đầu cuộc hành trình nội tâm để tìm kiếm Chúa trong cuộc sống. Sự hoán cải này đã khiến ngài khám phá ra sự kêu gọi đích thực của mình và thành lập Dòng Tên.

Hôm thứ Bảy 31 tháng 7, ngày Lễ Thánh Ignatiô, Cha Sosa đến Manresa, thủ phủ của Bages, rất gần với sông Cardener, nơi Thánh Ignatiô thành Loyola kinh nghiệm sâu sắc nhất sự biến đổi, sự khai sáng, cho phép ngài nhìn thấy mọi thứ mới mẻ.

Trong bài giảng, Cha Sosa, người Venezuela, Bề trên tổng quyền Dòng Tên cho biết chính tại Manresa, thánh nhân đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho kinh nghiệm về Linh Thao. Đó “chắc chắn là điều tốt nhất mà các tu sĩ Dòng Tên và những người thừa kế và những người bạn của linh đạo này có thể cung cấp cho những người khác. Đó là một kho tàng vĩnh viễn cần khai quật, nơi mà vă chương và tinh thần của văn bản Y Nhã được kết hợp một cách đáng ngưỡng mộ theo một cách luôn mới mẻ.”

Từ Manresa, vị Bề trên Tổng quyền đã khuyến khích tất cả các nhà tĩnh tâm của Dòng Tên trên khắp thế giới “đừng mệt mỏi khi cung cấp các Linh Thao theo tất cả các thể thức được dự kiến trước trong ý định của tác giả”.

Bí tích Thánh Thể được cử hành vào thứ Bảy ngày 31 ở Manresa là một trong những hành động quan trọng nhất của Năm Thánh Ignatiô để kỷ niệm vết thương mà thánh nhân phải chịu ở Pamplona.
Source:Religion Digital