Rôma (Agenzia Fides) - Đúng một năm sau vụ nổ gây chết chóc và cảng Beirut bị tần phá tan hoang, khiến gần 200 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chính thức cam kết một lần nữa sẽ đến thăm nước Li-băng trong tương lai gần. Đây là cam kết Ngài đã ngỏ lời vào cuối buổi Tiếp kiến Chung Thứ Tư, được diễn ra vào sáng nay, Thứ Tư, ngày 4 tháng 8, tại Hội trường Phaolô VI ở Vatican. "Anh chị em xứ Li-băng thân mến", Đức Giáo Hoàng nhắc lại: "Tôi rất mong được đến thăm anh chị em và tôi tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em, để một lần nữa Li-băng trở thành một thông điệp về hòa bình và tình huynh đệ cho toàn vùng Trung Đông".

Trước khi nhắc lại mong muốn sớm đến thăm vùng đất của những cây trắc bá, Đức Giáo Hoàng đã đề cập rõ ràng đến "vụ nổ khủng khiếp" diễn ra một năm trước tại bến cảng thủ đô của Li-băng, gây ra "cái chết và sự hủy diệt". Đức Giáo Hoàng nói tiếp: "Tôi đang nghĩ tưởng đến đất nước thân yêu đó, đặc biệt là đến với các nạn nhân, gia đình của họ, với nhiều người bị thương và những người đã mất nhà cửa và công việc của họ".

Tiếp đó, Vị Giám mục Rôma nhắc lại Ngày Cầu nguyện và Suy niệm cho đất nước Li-băng, ngày mà Ngài đã kêu gọi vào ngày 1 tháng 7 vừa qua, và là ngày quy tụ các Thượng phụ và những người đứng đầu các Giáo hội và cộng đồng giáo hội hiện diện tại Li-băng cùng nhau họp mặt về Vatican. „Nhân dịp này - Đức Giáo Hoàng nói tiếp, "chúng tôi hoan nghênh những khát vọng và mong đợi của người dân Li-băng, đã quá mệt mỏi và thất vọng, và chúng tôi khẩn cầu Chúa khấng soi chiếu tia sáng hy vọng để vượt qua cuộc khủng hoảng khó khăn ngày nay.

Sau hết, Người kế vị thánh Phêrô kết: „Tôi cũng gióng lên lời kêu gọi cộng đồng quốc tế, yêu cầu họ trợ giúp Li-băng thực hiện một con đường "phục sinh", không chỉ bằng lời nói suông, mà còn bằng những hành động cụ thể. Tôi hy vọng rằng, hội nghị đang được nước Pháp và Liên hiệp quốc bảo trợ, sẽ đem lại thành quả tốt đẹp trong chiều hướng này".

Với buổi tiếp kiến chung hôm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tục chu kỳ dạy giáo lý dành riêng cho Thư của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Ga-la-ta, sau kỳ nghỉ hè trùng với thời gian dưỡng bệnh sau cuộc phẫu thuật chứng hẹp túi thừa có triệu chứng của đại tràng mà Đức Thánh Cha đã trải qua vào Chủ nhật, ngày 4 tháng 7. (GV) (Agenzia Fides, 4/8/2021)


Source:Fides