Để chuẩn bị cho NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI tại thủ đô Lisbon vào tháng 8 năm 2023, Thánh giá và bức ảnh Đức Maria “Phần rỗi của dân thành Rôma” sẽ được cung nghinh trong những tuần tới qua một số giáo phận ở Châu Âu cũng như Châu Phi.

Theo truyền thống, Thánh giá NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI tiếp tục cuộc thánh du trên các lục địa khác nhau trước khi trở về thủ đô Lisbon, địa điểm sẽ tổ chức NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI tiếp theo. Ban đầu NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI dự kiến vào năm 2022, đã bị hoãn lại một năm do đại dịch. Ban tổ chức NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI công bố: Thánh giá của người hành hương và bức ảnh Đức Maria “Phần rỗi của dân thành Rôma” sẽ thánh du đến Angola từ ngày 8 tháng 7 đến ngày 15 tháng 8 năm 2021, và đến Tây Ban Nha từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2021, cũng như ở Ba Lan

Tại Tây Ban Nha, khoảng năm mươi thành phố sẽ tổ chức cuộc thánh du này, nhằm khuyến khích những người trẻ tuổi tích cực tham gia vào NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI ở Bồ Đào Nha.

Thánh Giá Thánh Du này, cao 3,80 mét, được thực hiện vào Năm Thánh năm 1983, và được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ủy thác cho giới trẻ thế giới vào Chúa Nhật Lễ Lá năm 1984. Thánh Giá Thánh Du này đã được nhiều người hành hương trên năm châu lục cung nghinh, ở gần 90 quốc gia. Kể từ năm 2000, Thánh Giá đã được cung nghinh kèm với bức ảnh Đức Mẹ "Salus Populi Romani", Đức Maria “Phần rỗi của dân thành Rôma” tượng trưng cho Đức Mẹ Đồng Trinh mang Chúa Hài Đồng, họa ảnh gốc được đặt tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả ở Roma.


Source:Vatican News