Đảng cầm quyền Ấn Giáo cực đoan BJP đang xoay qua bắt bớ các linh mục và giáo dân tại Ấn Độ trong mưu toan hướng sự chú ý và phẫn nộ của dân chúng sang một hướng khác sau những thất bại về kinh tế, và đặc biệt là những thất bại về phòng chống đại dịch coronavirus dẫn đến cái chết của ít nhất là 5 triệu người.

Trong bối cảnh đó, một linh mục Công Giáo đã bị bắt tại quận Kanyakumari vì những nhận xét bị cho là miệt thị Thủ tướng Narendra Modi, Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah và 'Bharat Mata.'

Cha George Ponnaiah được cho là đã đưa ra nhận xét tại một cuộc họp tại thị trấn Arumanai gần đây.

Một đoạn video về bài phát biểu của ngài đã lan truyền trên mạng xã hội, sau đó các nhà lãnh đạo Ấn Giáo và đảng cầm quyền BJP đã nộp đơn tố cáo ngài và ngài đã bị bắt.

Cảnh sát cho biết ngài đã bị buộc tội theo nhiều điều khoản khác nhau của Bộ luật Hình sự Ấn Độ và Đạo luật Dịch bệnh vì tụ họp đông người, cụ thể là 10 người.

Điều trớ trêu là nhiều thành viên BJP, đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Coimbatore với hàng người, yêu cầu vị linh mục đang bị giam giữ phải bị trừng phạt nặng theo Đạo luật Goondas vì những nhận xét của ngài.

Trái với các thông tin ban đầu liên quan đến việc bắt giữ Cha George Ponnaiah, Bharat Mata không phải là một vị thần Ấn Giáo.

Bharat Mata chỉ là một nhân vật hư cấu có 4 tay, được họa sĩ người Ấn Độ Abanindranath Tagore vẽ vào năm 1905. Tác phẩm này mô tả một người phụ nữ tên là Bharat Mata mặc áo choàng mầu vàng nghệ, bốn tay cầm một cuốn sách, những bó lúa, một mảnh vải trắng và một vòng hoa. Bức tranh là minh họa những lý tưởng của phong trào Swadesh, một phong trào đòi độc lập của Ấn Độ.

Kitô Giáo bị coi là tôn giáo ngoại lai, ý tưởng ở đây là cáo buộc Cha George Ponnaiah chống lại nền độc lập của Ấn Độ hơn là chống lại một vị thần của Ấn Giáo.
Source:The Week