Trong phép Thánh Thể “chúng ta tôn thờ tình yêu biểu tỏ qua phàm nhân”

Vatican ngày 5/6 trong giờ kinh truyền tin ĐTC đã nhắn nhủ khách hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô như sau:

Thưa anh chị em,

Thứ Sáu vừa qua chúng ta mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa, một lòng sùng kính được ăn sâu trong tâm lòng người Kitô hữu.

Trong ngôn ngữ Thánh Kinh thì “trái tim” là trọng tâm của con người, nơi biểu tỏ tình cảm và lương tri. Trong trái tim Đấng Cứu Độ, chúng ta tôn thờ tình yêu của Thiên Chúa biểu lộ qua con người, ý định cứu độ hòan vũ và tình yêu thương vô biên của Chúa. Nên tôn vinh Thánh Tâm, một trái tim đã yêu thương chúng sinh đến tột cùng, dốc cạn máu huyết và bị lưỡi đòng đâm thấu trên cây Thập tự, máu và nước chảy ra từ trái tim Người để phát sinh sự sống mới.

Lễ của Thánh Tâm Chúa cũng là ngày thánh hóa các linh m?c Chúa, chúng ta cầu nguyện cho các linh mục Chúa được mặc lấy tâm tình yêu thương của Chúa. Lòng tôn sùng ThánhTâm Chúa được chân phước Giovanni Battista Scalabrini, một giám mục và quan thầy của di dân khởi xướng và năm nay 1/6 là ngày kỷ niệm trăm năm ngày Ngài qua đời. Ngài đã thành lập Tu Hội thánh Charles Borromeo, cũng còn được gọi là dòng "Scalabrini," bao gồm cả nam lẫn nữ để loan truyền Tin mừng cho những người Ý di dân.

Khi nhắc nhớ tới Vị chân phước giám mục này Cha nhớ tới tất cả mọi người tỵ nạn và di dân, ước mong họ gặp được nhiều tình bạn hữu thân thương đón tiếp, để họ vượt thắng được những khó khăn hàng ngày.

Khi tôn vinh Thánh Tâm Chúa, chúng ta cũng tôn kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ mà Phụng vụ mừng kính ngay sau lễ Thánh Tâm. Đáp lại lời kêu mời của Mẹ xưa ở Fatima, qua trái tim của Mẹ chúng ta chiêm ngắm và cảm nghiệm sâu xa lòng thương xót yêu thương và an bình của Chúa.