Đức Tổng Giám Mục Pierbattista Pizzaballa, là Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Latinh tại Giêrusalem đã chào đón nhóm khách hành hương đầu tiên đến Thánh Địa trong hơn một năm rưỡi qua, kể từ khi các giới hạn Covid-19 được áp dụng. Nhân dịp này, ngài lặp lại lời mời quay trở lại các địa điểm Chúa Giêsu đã trải qua khi Ngài xuống thế làm người.

“Sự trở lại của những người hành hương đồng nghĩa với việc Giêrusalem được thở lại bằng hai lá phổi”, Đức Tổng Giám Mục Pizzaballa cho biết như trên trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài phát thanh Vatican. Sau khi hân hoan mở cửa Tòa Thượng Phụ Giêrusalem cho các tín hữu, các linh mục và nhà báo đang ở Thánh Địa với tư cách là nhóm đầu tiên của Nhà hát Opera Romana Pellegrinaggi hành hương Giêrusalem, Đức Tổng Giám Mục Pizzaballa đã nhắc lại lời mời đến Thánh Địa.

Theo Đức Thượng Phụ, chuyến hành hương đến Thánh Địa “cho phép chúng ta trải nghiệm bằng đôi mắt của mình”. Đó luôn là một trải nghiệm phi thường, mà nhóm đầu tiên này đang sống trong một chiều kích hồi ức thậm chí còn đặc biệt hơn. Trên thực tế, ở những nơi linh thiêng, không có cảnh xếp hàng bình thường để vào hay sự huyên náo bình thường của khách du lịch.

Đức Thượng Phụ nhấn mạnh đây là thời điểm đau buồn vì vắng bóng những người hành hương, nhưng cũng là dịp để suy ngẫm.

Đức Tổng Giám Mục Pizzaballa giải thích rằng khoảng thời gian trống vắng này, sau khi đã gây ra quá nhiều vấn đề cho mọi người và đặc biệt là cho nhiều gia đình sống bằng nghề du lịch ở vùng đất này, có thể là một cơ hội để suy nghĩ lại. Chúng ta có thể cố gắng suy nghĩ lại về nhịp điệu và phương thức du lịch để bảo đảm rằng chúng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hành hương, cũng như của những người làm nghề du lịch, sao cho mọi người có thể cảm thấy xúc động về mặt tâm linh khi đến thăm các địa điểm đã xảy ra các sự kiện trong đời Chúa Giêsu và do đó gặp gỡ Ngài.
Source:Vatican News