Melbourne, Thánh lễ 5 giờ chiều Chúa Nhật, Ngày 11/7/2021. Tại Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, đã tổ chức cho 14 em xưng tội rước lễ lần đầu thật trọng thể. Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục Giáo phận Parramatta, Sydney nhân dịp Ngài đến thăm cộng đoàn chủ tế, cùng với hai cha tuyên úy cộng đoàn là quý Cha Phạm Minh Ước và Phạm Văn Ái đồng tế. Ca đoàn Cecilia phụng vụ thánh ca thật xuất sắc đã giúp buổi lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.
Bé Mimi rước lễ lần đầu


Xem hình

Đây là buổi lễ sau mùa lockdown, mà các em được hai giáo lý viên kỳ cựu là bà Hồ Thanh và chị Thủy dìu dắt đã lâu, bị hoãn nhiều lần do lệnh giãn cách không cho phép tổ chức. Các em thuộc đủ mọi lứa tuổi, mà gia đình muốn cho các em về cộng đoàn để học giáo lý, và xưng tội, rước lễ cho vinh dự. Các em đã đón nhận Bí Tích Hòa Giải vào tối Thứ Tư 7/7/21.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, đại ý Đức Cha đã nói về Tiên Tri Amos, và chia sẻ về Tin Mừng của Thánh Mc 6, 7-13. Chúa Giêsu sai các môn đệ đi nhưng lại nói các ông ra đi như những người khó nghèo, không mang bánh, không mang theo bao, bị, không mang tiền trong túi, và đừng mặc hai áo. Nhưng Ngài ban cho các ông quyền phép trên các thần ô uế. Và các ông đã trừ được nhiều quỷ, chữa lành cho nhiều người và xức dầu cho các bệnh nhân. Đức Cha cũng nhắn nhủ các em, đây là một vinh dự cho các em được rước Chúa vào lòng, và trở nên một phần tử trong nhiệm thể của Chúa trong Bí Tích Mình Thánh Chúa.

Cuối lễ, Cha Tuyên úy Phạm Minh Ước đã thông báo đến cộng đoàn, và cùng chúc mừng 10 năm Giám mục của Đức Cha Vincent. Sau đó, Đức Cha Vincent và hai cha tuyên úy đã đứng chụp hình với các em và gia đình từng em trong niềm vui của cộng đoàn sau mùa cách ly tránh dịch.

Cũng trong dịp gặp gỡ lại vị khách quý của cộng đoàn là Đức Cha Vincent, cộng đoàn cũng có mời Đức Cha Vincent dùng một bữa cơm đúng nghĩa, không có tiệc mừng hội ngộ. Và để đánh dấu kỷ niệm 10 năm Giám mục của Đức Cha Vincent, cộng đoàn cũng mời Đức Cha Vincent cắt bánh kỷ niệm do một thành viên trong cộng đoàn cô Tiffany (Bouquet Cakes By Tiffany) làm chiếc bánh công phu với nhiều ý nghĩa kỷ niệm 10 của Đức Cha Vincent.