Cặp đôi cựu Tổng Thống Jimmy và Rosalynn Carter mừng 75 năm thành hôn

(Aleteia - Cerith Gardiner - 21/07/21)

Ông bà Carters vừa cùng nhau kỷ niệm 75 năm ngày cưới, là cặp vợ chồng tổng thống đạt kỷ lục kết hôn lâu dài nhất từ trước đến nay. Đâu là những bí mật đằng sau tuổi thọ, giúp họ gắn bó với nhau gần một thế kỷ như vậy!

Mẹ của Jimmy Carter, bà Bessie, là một y tá đã giúp đỡ đẻ cho cho cô Rosalynn, con của người hàng xóm, lúc đó Jimmy mới được 3 tuổi. Ngay ngày hôm sau, bé Jimmy được mẹ đưa sang thăm bé “Rosie” lần đầu tiên.

Thiếu thời, Jimmy đơn giản không để ý nhiề gì đến cô hàng xóm trẻ hơn mình 3 tuổi cho đến sau Thế chiến thứ hai, lúc chàng trở về quê làng ở Plains, Georgia, và gặp lại Rosie.

Lúc đó Rossie 17 tuổi, đang đứng trước cộng đoàn Tin Lành của giáo phái Methodist, một cô gái rất khác so với cô gái mà anh đã giã từ khi gia nhập Học viện Hải quân. Sau một khoảng khắc sửng sốt, chàng Jimmy đã gắng kết với cô ấy ngay lập tức. Cặp đôi Jimmy Rossie đã cùng đi coi phim và tỏ lộ với mẹ rằng anh sẽ kết hôn với cô gái mà má đã đỡ đẻ xưa kia…

Cặp đôi có với nhau 4 người con và cùng với vợ cận kề bên, Jimmy đã đắc cử tổng thống thứ 39 của Hoa Kỳ.

Mặc dù có nhiều điều bạn không đồng quan niệm chính trị với Carter, nhưng có cái gì đáng nể phục trước một người đàn ông đã quyết tâm cam kết với cô gái trẻ mà chàng đã gặp khi là một đứa trẻ mới sơ sinh và đã song và đồng hành cùng cô ấy xây dựng gia đình, xã hội và chính trị.

Để có một cuộc hôn nhân lâu dài như vậy, hẳn là điều rất hiếm, nhưng cặp đôi đã nâng đỡ lẫn nhau vượt qua những trầm bổng khác nhau để vun góp một cuộc hôn nhân vững mạnh, luôn gắn kết, bền chặt trong tình bạn và sống đơn thành...

Trong nhiều năm tháng sắt cầm, cặp đôi có một lối sống đơn sơ giản dị, họ sống trong một ngôi nhà đơn sơ hai phòng ngủ mà Jimmy đã xây vào năm 1961 ở Plains, nơi họ đã khám phá ra cú sốc tình yêu lần đầu vào năm 1927.

Nguồn: https://aleteia.org/2021/07/10/the-beautiful-story-behind-the-75-year-marriage-of-jimmy-and-rosalynn-carter/