Số ca nhiễm Covid-19 đang tăng ở mức kỷ lục ở Campuchia khi đại dịch trải dài khắp các vùng nông thôn, chợ búa, nhà tù, nhà máy và biến thể Delta đang gây kinh hoàng cho các nhà chức trách.

Trong bảy ngày qua, số trường hợp nhiễm bệnh hàng ngày luôn ở mức trên 900, trong khi cho đến nay đã có 55,187 trường hợp nhiễm Covid-19 được ghi nhận với 47,386 trường hợp phục hồi và 748 trường hợp tử vong. Trong số 7,801 trường hợp chưa phục hồi, khoảng 600 trường hợp được coi là nhẹ, nghĩa là các bệnh nhân có thể được điều trị tại nhà.

“Chúng ta phải khẩn trương hành động, cùng nhau hành động có trách nhiệm. Các công cụ và biện pháp Covid-19 hiện tại phải giúp đối đầu với những thách thức mới, nếu được thực hiện hiệu quả”, Li Ailan, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Campuchia, cảnh báo trên mạng xã hội.

Biến thể Alpha, trước đây được gọi là biến thể Vương quốc Anh, đã tạo ra vấn đề lớn vào ngày 20 tháng 2 sau khi hai phụ nữ từ Trung Quốc hối lộ để ra khỏi vùng cách ly và đi dự tiệc tùng.

Thái Lan đã tuyên bố Campuchia là quốc gia cung cấp biến thể này, mặc dù điều này đã bị chính quyền Campuchia tranh cãi khi cho rằng biến thể đó có nguồn gốc từ một thị trường tôm Thái Lan sau khi được vận chuyển vào nước này bởi những người lao động nhập cư từ Miến Điện.

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất hiện nay là biến thể Delta, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ.
Source:UCANews