Trong bối cảnh kinh tế xã hội suy thoái rất lớn từ đại dịch Covid-19 và việc đóng cửa đang diễn ra, những người Mã Lai Á đau khổ đã tham gia phong trào Cờ Trắng để tìm kiếm sự trợ giúp ngay lập tức bao gồm thực phẩm và tiền mặt để sống sót.

Nguồn gốc của phong trào này không được biết rõ, nhưng các báo cáo truyền thông cho thấy mọi người trên khắp đất nước đang giương cao cờ trắng để báo hiệu một cá nhân hoặc một gia đình đang trong tình trạng thảm khốc.

Một số người tin rằng chiến dịch Cờ Trắng là một phản ứng tự phát trước một báo cáo gần đây tiết lộ 468 người đã tự tử ở Mã Lai Á từ tháng Giêng đến tháng Năm năm nay.

Trong một lá thư gửi cho các biên tập viên của cổng thông tin Free Malaysia Today, một độc giả tên là Wong Ee Lynn lưu ý rằng hầu hết những người tự tử đều thấy mình “hết tiền tiết kiệm, thiếu mạng lưới an toàn và không còn lựa chọn nào khác”.

“Chiến dịch Cờ Trắng hiện đang thịnh hành trên các phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích những người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch coronavirus và những hạn chế được đặt ra đối với các hoạt động kinh tế hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Đó là một bản cáo trạng dành cho chính phủ vì những thất bại của nó trong việc cung cấp các hỗ trợ cho các thành viên dễ bị tổn thương nhất của cộng đồng chúng ta”, Lynn viết như trên hôm 04 tháng 7.
Source:UCANews