Lực lượng an ninh Phi Luật Tân hôm 5/7 đang tìm kiếm các hộp dữ liệu chuyến bay của một chiếc máy bay bị rơi làm 50 người thiệt mạng. Đó là một trong những thảm họa hàng không quân sự tồi tệ nhất của đất nước này.

Hôm 4 tháng 7, máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Phi Luật Tân chở 96 người, hầu hết là sinh viên vừa tốt nghiệp lục quân. Máy bay đã lao quá đường băng trong khi cố gắng hạ cánh trong thời tiết nắng ráo trên đảo Jolo ở tỉnh Sulu - nơi trú ẩn của các chiến binh Hồi giáo

Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Phi Luật Tân Edgard Arevalo cho biết 50 người, bao gồm 47 quân nhân và 3 dân thường, đã chết khi máy bay trượt ra khỏi đường băng và bốc cháy trong một ngôi làng.

53 người khác bị thương, hầu hết là quân nhân. Không rõ các phi công có nằm trong số những người sống sót hay không.

Trong một diễn biến thật hi hữu, trưởng làng Tanda Hailid nói với AFP rằng có ba người đang làm việc trên mặt đất trong một mỏ đá đã bị máy bay đâm chết.

Các bức ảnh chụp hiện trường do Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp-Sulu công bố cho thấy phần đuôi bị hư hại và phần sau thân máy bay bị tàn phá và bốc khói trong một lùm dừa.
Source:UCANews