Then tin FOX News và nhiều nguồn tin khác thì một cộng đồng Tin Lành ở quanh vùng Houston TX (Houston, League City, Friendswood) có tên là 'Clear Creek Community Church' vừa báo cáo ngày 27 tháng 6 là họ đã phát hiện ra 125 trường hợp dương tính COVID-19 trong số 400 học sinh và phụ huynh, từ lớp 6 đến lớp 12, tham dự một khoá trại hè 5 ngày (từ 23 đến 27 tháng 6) gọi là Tejas Ministry ở Galveston TX để học hỏi Kinh Thánh cuả họ.

Trong khi phần đông những trường hợp lây nhiễm là mới, tức là với những người chưa được tiêm chủng, thì đã có 6 trường hợp là đột phá, tức là lây nhiễm sau khi đã được tiêm chủng đầy đủ và trong số này có 3 biến thể Delta, tức là biến thể COVID xuất phát từ Ấn Độ và đang gây khốn đốn cho nhiều quốc gia có số tiêm chủng thấp hay đã tiêm chủng bằng thuốc cuả Trung Hoa.

Sở Y tế Quận Galveston cho biết họ cũng đã ghi nhận nhiều lời khai báo từ những bệnh nhân mới, trong đó có 57 trường hợp khai rằng họ đã tham dự trại hè và hơn 90 trường hợp khác liên quan đến những cư dân sống ngoài Quận Galveston. Sở Y Tế nói thêm rằng ít nhất có 10 trường hợp xẩy ra cho những thiếu niên dưới 12 tuổi.

Bác sĩ Philip Keizer cuả Sở y tế, cho biết "hầu hết những người có kết quả xét nghiệm dương tính đều đã đủ tuổi để được tiêm phòng."

Ông nói tiếp: “Biến thể Delta rất dễ lây lan hơn các loại khác...Tôi cần phải nhấn mạnh rằng - các bạn không có lý do gì để không tiêm phòng nếu đã đủ lớn. Và hiện nay chúng tôi có rất nhiều vắc xin."

Trên trang Facebook cuả Nhà Thờ, vào ngày 3 tháng 7, người ta đã đọc được một tuyên bố như sau:

"Thật không may, khi trở về từ trại, hơn 125 trại viên và người lớn đã báo cáo với chúng tôi rằng họ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19"

"Ngoài ra, hàng trăm người khác có thể đã tiếp xúc với những người bị lây nhiễm tại trại. Và hàng trăm người khác có khả năng bị lây nhiễm khi những người nhiễm bệnh trở về nhà. Chúng tôi đang cố gắng tiếp xúc với những người bị ảnh hưởng."

Nhà Thờ cho biết họ hợp tác với sở y tế đị phương và ngưng mọi dịch vụ cho đến ngày 11 tháng 7. Họ cũng đăng lên mẫu đơn cho thấy trước khi nhập trại, các trại sinh đã ký giấy đồng ý tôn trọng các biện pháp phòng ngừa COVID của Nhà Thờ và đề cập đến những nguy cơ lây nhiễm COVID trong khi sinh hoạt ở trại.