Trong khi tình hình của các tín hữu Kitô đã được cải thiện ở Ai Cập dưới thời tổng thống đương nhiệm, nhiều người vẫn tiếp tục coi các tín hữu Kitô thiểu số là công dân hạng hai, một giám mục Công Giáo Coptic cho biết.

Trong một báo cáo ngày 24 tháng 6 cho tổ chức bác ái Công Giáo tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ, Đức Cha Kyrillos William Samaan của giáo phận Công Giáo Coptic Assiut nói rằng các Kitô hữu không có đại diện trong nhiều lĩnh vực và bị gạt sang một bên trong các vị trí hành chính.

Nhà lãnh đạo Công Giáo yêu cầu quyền bình đẳng cho các tín hữu Kitô. Ngài nói: “Chúng tôi không đòi hỏi nhiều và chúng tôi rất thực tế. Thật không may, vẫn còn nhiều người coi Kitô Hữu là công dân hạng hai”.

Khi được hỏi về sự ngược đãi được thể hiện như thế nào, Giám mục Kyrillos nói, “Ví dụ, các Kitô Hữu không có đại diện tại các trường đại học. Không chỉ về số lượng sinh viên, mà đặc biệt là giữa các giảng viên và ban giám đốc của trường đại học. Thỉnh thoảng, một Kitô Hữu được bổ nhiệm nhưng đó chỉ là một màn biểu diễn mau chóng kết thúc”.

Đức Cha Kyrillos nói: “Nhìn chung, các tín hữu Kitô thường bị đánh giá thấp, ngay cả khi họ có trình độ ngang với người khác. Đây là trường hợp phổ biến trong ngành hành chính và quân đội”.

Đức Cha Kyrillos đã so sánh tình hình của các tín hữu Kitô dưới thời Sisi với thời Mohamed Morsi, và nói rằng các tín hữu Kitô ngày nay dễ thở hơn.
Source:Catholic News Agency