Tổng giáo phận Sydney đã một lần nữa mời các nhà nghiên cứu y tế Úc nộp đơn xin tài trợ 100,000 đô la cho nghiên cứu hỗ trợ cuộc sống của những người dễ bị tổn thương.

“Chúng tôi cam kết xây dựng một nền văn hóa sự sống, bao gồm các nghiên cứu khoa học tôn trọng sự sống của con người từ khi thụ thai cho đến khi chết tự nhiên”, Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher cho biết như trên trong một tuyên bố ngày 28 tháng 6.

Nghiên cứu có thể tìm hiểu về các phương pháp điều trị y tế đối với trẻ sơ sinh, hay các thai nhi vẫn còn trong bụng mẹ, chăm sóc giảm nhẹ ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, tập trung vào kiểm soát cơn đau hoặc sử dụng tế bào gốc người lớn để điều trị.

Các ứng viên phải thể hiện một thành tích thành công, và nghiên cứu của họ phải đáp ứng “các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất liên quan đến tính xuất sắc của khoa học”.

“Các giáo huấn luân lý Công Giáo về tình dục con người, hôn nhân và gia đình, và cách đối xử cuối đời phải được tôn trọng”. Tổng giáo phận nhấn mạnh rằng nghiên cứu không được liên quan đến việc phá hủy phôi thai người, hoặc sử dụng các mô, bao gồm cả tế bào, có nguồn gốc từ phôi thai người hoặc thai nhi bị giết vì phá thai.

Đức Tổng Giám Mục gọi các khoản tài trợ nghiên cứu là “quan trọng hơn bao giờ hết”, trong bối cảnh luật liên bang và tiểu bang đang thúc đẩy phá thai và an tử, cũng như một cuộc bỏ phiếu lương tâm được đề xuất cho phép tạo ra những đứa trẻ có ba cha mẹ.

Khoản tài trợ năm 2022 sẽ đánh dấu lần thứ 10 kể từ năm 2003 khi tổng giáo phận quyết định tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu.
Source:Catholic News Agency