Lúc 3g 30 chiều Chúa Nhật 27 tháng Sáu, tại nhà thờ chính tòa Thánh Kilian ở Wuerzburg, Đức Cha Franz Jung, đã chủ sự một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công bằng dao tàn bạo khiến 3 phụ nữ thiệt mạng. Hiện nay, người ta vẫn chưa biết chính xác động cơ của kẻ tấn công.

Cuộc tấn công diễn ra hai ngày trước đó vào hôm thứ Sáu 25 tháng Sáu, đầu tiên là bên trong và sau đó là bên ngoài một cửa hàng ở trung tâm thành phố Bavaria khiến 5 người khác bị thương nặng. Nghi phạm, một người đàn ông Somali 24 tuổi, đã bị cảnh sát bắn vào chân và bị bắt sau khi mọi người vây quanh anh ta và cố gắng giữ chặt anh ta bằng ghế và gậy.

Các nhà điều tra vẫn đang làm việc vào hôm Chúa Nhật để tìm ra động cơ đằng sau vụ tấn công. Họ tin rằng đây là một kẻ tấn công đơn độc. Họ đang đánh giá sức khỏe tâm thần của anh ta và cố gắng xác định xem liệu anh ta có bị cực đoan hóa như một phần tử Hồi giáo cực đoan hay không. Không rõ liệu anh ta có cố tình nhắm vào phụ nữ hay không.

Trong bài giảng, Franz Jung nhận định: “Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng, bởi vì điều đó có thể xảy ra với bất kỳ ai”. Buổi lễ có sự tham dự của thân nhân các nạn nhân, các giám mục Tin lành trong khu vực, đại diện cộng đồng Hồi giáo của thành phố, các nhà lãnh đạo Do Thái chính của Đức, các nhà lãnh đạo chính trị của Bavaria, cảnh sát và nhân viên cấp cứu.

Thị trưởng Christian Schuchardt, cảnh báo rằng “tội ác của các cá nhân không bao giờ được quy kết hoặc mở rộng sang các nhóm dân tộc, tôn giáo hoặc quốc tịch”, và nói thêm rằng không nên đổ lỗi cho người Somalia và những người tị nạn nói chung.

Hoa được chất thành đống vào ngày Chúa Nhật bên ngoài cửa hàng gần đó, nơi cuộc tấn công bắt đầu. Thống đốc bang Bavaria, Markus Soeder, đã đặt một vòng hoa và mô tả cuộc tấn công là “không thể hiểu được, kinh khủng, vô nghĩa”.

Nghi phạm đã bị đưa vào tù hôm thứ Bảy để chờ một bản cáo trạng. Văn phòng cảnh sát hình sự khu vực cho biết các quan chức nhà tù hôm Chúa Nhật đã được thông báo rằng anh ta có thể tự sát.
Source:Crux