Cảnh sát Kenya đã bắt giữ một nghi phạm bị cáo buộc giết hại dã man một linh mục Công Giáo vào năm 2019.

Theo một báo cáo ngày 15 tháng 6 của thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, cảnh sát đã bắt giữ Michael Muthini Mutunga, người đang lẩn trốn hơn một năm qua sau khi được tại ngoại. Anh ta bị buộc tội giết Cha Michael Maingi Kyengo, 43 tuổi.

Cha Kyengo là cha sở ở Thatha thuộc giáo phận Machakos, đang về thăm gia đình của ngài cách thủ đô Nairobi 50 km thì bị mất tích vào Tháng 10, 2019.

Cảnh sát sau đó đã bắt được Mutunga, 25 tuổi, đang lái chiếc xe hơi của vị linh mục. Khám xét trên người y, cảnh sát cũng tìm thấy điện thoại di động, và thẻ tín dụng của vị linh mục quá cố.

Mutunga đã dẫn cảnh sát đến ngôi mộ nơi Cha Kyengo được chôn cất. Hai nghi phạm khác - Solomon Mutava và Kavivya Mwangangi - cũng bị bắt vì tham gia vụ giết người.

Cái chết của Cha Kyengo nằm trong một chuỗi các vụ giết hại các giáo sĩ vào năm đó. Vì thế, cảnh sát đã cố ý cho Mutunga được tại ngoại vào tháng 12 năm 2019 để tìm cách bắt thêm đồng bọn, và phá vỡ mạng lưới này. Tuy nhiên, tên này đã bỏ trốn được.

Trong cuộc họp báo hôm 14 tháng 6, cảnh sát cho biết đã bắt được Mutunga trong một hoàn cảnh hết sức bất ngờ. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành nên không có chi tiết nào thêm được thông báo.
Source:Crux