Video sẽ bắt đầu từ 7g tối ngày 10-June-2021 theo giờ Việt Nam


✠ Nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần. Amen.

Kính chào quý ông bà và anh chị em,

Hôm nay thứ 6, ngày 11/6, Giáo hội toàn cầu mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su. a

Giờ đây con kính mời quý ông bà, anh chị em lắng nghe Lời Chúa trong Tin Mừng theo thánh Gio-an (19:31-37) ……… ……… ……… …………

Tin Mừng: (Ga 19:31-37)

Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Đức Ki-tô. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

Hôm đó là ngày áp lễ Vượt Qua, người Do-thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa-bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế họ xin ông Phi-la-tô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống. Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Đức Giê-su. Khi đến gần Đức Giê-su và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người. Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra. Người xem thấy việc này đã làm chứng, và lời chứng của người ấy xác thực; và người ấy biết mình nói sự thật để cho cả anh em nữa cũng tin. Các việc này đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Không một khúc xương nào của Người sẽ bị đánh giập. Lại có lời Kinh Thánh khác: Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu.

… ……… ………… …………………………………………………

Kính thưa quý ông bà anh chị em,

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta vẫn thường nói đến TÂM và TRÍ, vì đây là 2 lãnh vực quan trọng nhất của đời sống con người. Xét về thể lí, Tâm nghĩa là những gì liên quan đến Tim, còn Trí nghĩa là những gì liên quan đến Não. Giữa Tim và não, phần nào quan trọng hơn? Một người do tai biến bị liệt não nhưng họ vẫn có thể sống nhiều năm trên giường bệnh tuy như thực vật. Còn một người do nhồi máu cơ tim dẫn đến đột quỵ và tim ngừng đập thì sẽ chết ngay. Như vậy, não ngưng hoạt động thì người ta vẫn có thể sống, nhưng khi tim ngừng đập thì toàn cơ thể họ sẽ chết. Tim cung cấp máu là sự sống cho toàn thân. Tim cũng là nơi chứa máu nhiều nhất. Chính vì vậy lồng ngực là chỗ ấm nhất của cơ thể. Người mẹ thường ẵm con thơ sát lồng ngực, gần quả tim để con được giữ hơi ấm. Hug hoặc ôm nhau cũng là cử chỉ của 2 trái tim gần nhau và sưởi ấm cho nhau. Vì thế trái tim là biểu tượng của tình yêu, là trung tâm của sự sống.

Hôm nay Giáo hội mừng kính Thánh Tâm Chúa Giê-su để ca ngợi, tôn vinh tình yêu và sự sống cao cả từ trái tim cực thánh của Thiên Chúa. Thiên Chúa tuy ta không thấy, nhưng khi ta lắng đọng tâm hồn và gẫm lại cuộc đời của mình, ta sẽ thấy Ngài hiện rõ ngay trong con người của mình và trong thế giới xung quanh ta. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ hiểu nổi tại sao vết thương trên da thịt của ta lại tự chữa lành như một phép màu; vũ trụ này được dựng nên một cách hài hoà, hoàn hảo đến mức con người muôn đời muôn thuở sẽ chẳng hiểu thấu hết được. Đó chỉ là 1 ví dụ về sự sống từ Thiên Chúa mà chúng ta có thể cảm nhận được hằng ngày. Thiên Chúa hẳn phải yêu thương con người như thế nào đó Ngài mới dựng nên căn nhà vũ trụ của sự sống tuyệt vời như vậy. Tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện rõ nhất nơi người Con chí thánh là Đức Giê-su. Ngài ra đời như thế nào, lớn lên, rao giảng, sống cuộc đời giản dị, chết và sống lại ra sao và vì ai chúng ta đã hiểu rõ qua Thánh Kinh ta đọc hằng ngày. Điều đơn giản nhưng căn bản nhất là: ta có nhìn nhận sự thật về Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày và uốn nắn cách suy nghĩ và hành động theo lòng tin hơn là theo sở thích hay không?

Trái tim cực thánh của Chúa Giê-su vẫn luôn thổn thức những nhịp đập sự sống và tình yêu của Thiên Chúa cho con người không chỉ trong cuộc đời của Ngài cho đến giọt máu cuối cùng khi tim Ngài bị đâm thâu, nhưng còn trong từng giây phút hiện tại khi trái tim ta cũng thổn thức cùng nhịp đập với Ngài. Chúng ta cầu xin cho ta có trái tim thánh thiêng ấy để biết thổn thức trước những khó khăn đau khổ của người xung quanh mà hy sinh chính mình bằng hơi ấm của tình yêu Thiên Chúa.

Sau cùng, con mời quý ông bà anh chị em dâng lên Chúa lời KINH THÁNH HIẾN CHO TRÁI TIM CHÚA mà chúng ta vẫn thường đọc…

Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giê-su, chúng con xin thánh hiến bản thân chúng con cho Rất Thánh Trái Tim Chúa. Xin hãy chiếm lấy toàn thể sự hiện hữu của con. Xin hãy biến đổi con nên một với Chúa. Xin hãy làm đôi tay con nên đôi tay Chúa, đôi chân con nên đôi chân Chúa, và con tim con nên con tim Chúa. Xin cho con nhìn với đôi mắt Chúa, hiểu với tâm trí Chúa, yêu với con tim Chúa, phụng sự với ý chí của Chúa và xin cho con được tôn thờ Chúa với tất cả sự hiện hữu của con. Lạy Chúa, xin hãy làm cho con trở nên một Kitô khác.

Amen. … …… …… ……… ……… …… …… ……… ……… ……….