Tử vong tại Ấn Độ, tính đến chiều thứ Sáu 28 tháng 5, đã lên đến 318,895 người chết, trong số 27,555,457 trường hợp nhiễm coronavirus. Trong 24 giờ của ngày 27 tháng 5, số trường hợp nhiễm bệnh mới là 179,770 người và 3,558 người chết. Như thế, con số nhiễm bệnh trong 24 giờ đang có chiều hướng giảm xuống. Trung tuần tháng 5, người ta đã chứng kiến mỗi ngày hàng 400,000 người nhiễm bệnh.

Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết các nhà lãnh đạo Giáo Hội tại Ấn tỏ ra ngỡ ngàng vì trong bối cảnh đại dịch coronavirus kinh hoàng như thế, một cuộc tấn công nhắm vào một nhà thờ Công Giáo đang xây dựng đã nổ ra.

Tại Orissa, một đám đông những người theo Ấn Giáo cực đoan đã tấn công một nhà thờ đang được xây dựng trong một khu vực từ lâu đã bị đánh dấu bởi bạo lực nghiêm trọng nhắm vào các tín hữu Kitô.

Cha Purushottam Nayak, một linh mục của giáo phận Cuttack-Bhubaneswar, nói với AsiaNews: “Vào ngày 16 tháng 5, khoảng 150 người có vũ trang đã phá xập một nhà thờ đang được xây dựng ở làng Bodoguda, thuộc quận Koraput. Trong làng, 12 gia đình theo Công Giáo, sống cùng với 60 gia đình theo Ấn Giáo, đã là nạn nhân của sự tức giận, ghen tuông và trả thù chỉ vì đức tin của họ”.

Debo Bhoi, một thành viên của cộng đồng Kitô địa phương đã nộp đơn khiếu nại lên đồn cảnh sát Koraput đòi bồi thường. Các cuộc tấn công vào ngôi nhà thờ đã diễn ra trong bốn năm nay, nhưng các cuộc điều tra về những lời phàn nàn này chỉ được thực hiện qua loa, vì các nhà chức trách là người theo Ấn Giáo. Việc thiếu các hành động chống lại thủ phạm của các cuộc tấn công chỉ khuyến khích những kẻ khác.

Sajan K George, chủ tịch Hội đồng Kitô Hữu Ấn Độ toàn cầu nói với AsiaNews: “Cuộc tấn công mới này nhằm vào các tín hữu Kitô của làng Bodogua không phải là tự phát. Đám đông đã được trang bị vũ khí. Năm ngoái, 8 Kitô Hữu, trong đó có một người lớn tuổi đã bị tấn công dã man bởi một nhóm Ấn Giáo cực đoan: vào ngày 21 tháng 7 năm 2020, họ vào nhà của Chachiri Muduli, 75 tuổi, nơi đang nuôi dưỡng 7 Kitô Hữu bị chính những kẻ cuồng tín này phá hủy nhà cửa. Họ không chỉ đánh đập những Kitô Hữu này không thương tiếc, mà còn lục soát cả ngôi nhà và cướp bóc”.
Source:Asia News