Kim Chính Ân hay còn gọi là Kim Jong-un đã ra lệnh cấm sử dụng các loại thuốc Trung Quốc trong các bệnh viện chính ở Bình Nhưỡng. Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, trích dẫn Daily NK, cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh cấm các dược phẩm Trung Quốc sau khi một quan chức cấp cao của chế độ này qua đời hồi đầu tháng sau khi uống một loại thuốc được sản xuất tại Hoa Lục.

Lệnh cấm cũng bao gồm cả các vắc-xin của Trung Quốc chống lại Covid-19. Thuốc chống coronavirus của Trung Quốc thậm chí bị cấm không được sử dụng trong các nghiên cứu phát triển vắc-xin của Bắc Hàn. Cho đến nay quốc gia cộng sản này vẫn khẳng định rằng không có trường hợp lây nhiễm Covid ở nước này, một tuyên bố mà cộng đồng khoa học quốc tế tin là sai.

Tin tức về lệnh cấm thuốc Trung Quốc trái ngược với những tiết lộ của 19FortyFive. Vào tháng 12, trang web của Mỹ nói rằng Kim đã được tiêm vắc xin chống lại coronavirus bằng một loại thuốc thử nghiệm của Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nguồn tin Triều Tiên được Daily NK trích dẫn lại đặt câu hỏi về nguồn tin theo đó quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng đã chết vì uống thuốc của Trung Quốc. Một cuộc điều tra nội bộ cho thấy các bệnh viện ở thủ đô không có đủ phương tiện làm lạnh để bảo quản thuốc, đặc biệt là vắc xin Covid.
Source:Asia News