Kính thưa quý vị khán thính giả VietCatholic, trong một tháng vừa qua người Việt khắp năm châu chúng ta cầu nguyện đắc lực cho cha Gioan Trần Công Nghị, Giám đốc VietCatholic khi hay tin ngài bị bệnh. Và hôm nay 11g.30 sáng ngày 23/4/2021 giờ California, Cha Nghị đã an nghỉ trong tình thương của Chúa.

Ngài đã tận hiến 30 năm cuối đời, bên cạnh những mục vụ để truyền giáo qua phương tiện truyền thông. Cha Gioan đã đi những bước đầu khó khăn và đầy kiên nhẫn trong hành trình truyền giáo này.

Cuộc đời của cha Gioan chắc chắn gặp gỡ rất nhiều người trong khi làm việc. VietCatholic chúng tôi xin gửi đến tâm tình của ba Đức cha khi nhắc đến những kỷ niệm mà quý Đức cha có với cha Gám đốc VietCatholic.

Nguyên Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt chia sẻ với VietCatholic:

Tôi đã gặp cha Gioan Trần Công Nghị nhiều lần khi đi Ad Limina hoặc khi viếng thăm Hoa Kỳ. Tôi có ấn tượng rất tốt đẹp về ngài. Cha Gioan Trần Công Nghị có thao thức phục vụ Giáo hội Việt Nam qua phương tiện truyền thông, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn, Việt Nam thiếu thốn thông tin. Ngài mong ước đem thông Ngài rất nhạy bén về kỹ thuật mới, bằng chứng ngài đã lập ra VietCatholic và trang này mau chóng trở thành kênh thông tin quan trọng. Tuy trang này không chính thống thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam lập ra và nó có ảnh hưởng sâu rộng. Ngài tỏ ra là một con người có năng lực, có sáng kiến nên vừa lập ra vừa nâng cấp từ những tin tức cập nhật và cả phương tiện như lập ra cả truyền hình, thiết lập được một đội ngũ cộng tác viên khá đầy đủ và rộng lớn nên tin tức của VietCatholic rất phong phú. Đó là một vài ấn tượng tôi có về ngài. Và phải nói rằng ngài là người có công rất lớn với Giáo hội Việt Nam qua việc phục vụ giáo hội bằng thông nghệ thông tin, bằng năng lực và những sáng kiến của Ngài.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đang đi mục vụ ở Cao Bằng, đức cha chia sẻ với VietCatholic: Tôi rất là bất ngờ khi nghe tin Cha Gioan Trần Công Nghị qua đời. Tôi xin được gửi lời chia buồn với tất cả gia đình, bạn bè và thân hữu của cha. Với cha Trần Công Nghị thì ai ai người Công Giáo Việt Nam cũng biết tên của ngài qua những chương trình phát sóngcủa VietCatholic, đã chuyển tải những thông tin, suy niệm về đời sống tôn giáo khắp nơi của Tòa thánh và nhất là Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Việc ngài ra đi về với Chúa là một thiệt thòi mất mát của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam khắp nơi, nhưng đó là ý Chúa muốn. Tôi xin được chia sẻ sự mất mát này với những người thân quen. Tôi cầu mong những anh chị em đang làm việc với VietCatholic tiếp tục cộng tác để đem thông tin Giáo hội, tin mừng cho mọi người khắp nơi để tạo sự hiệp thông kết nối và cùng giúp nhau trên hành trình trần gian này về với Chúa. Và tôi hứa sẽ cầu nguyện cho cha Gioan Trần Công Nghị. Riêng cá ân tôi đã đôi lần gặp gỡ ngài và trong tình thân quen và những câu chuyện những trao đổi tôi có được những dấu ấn vì sự năng động trong công việc truyền thông. những đóng góp của ngài cho Giáo hội sẽ trở thành nền tảng và sự bắt đầu tốt đẹp cho tương lai chúng ta những người đi sau ngài.

Còn Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh cũng cho biết mình đã được tin cha Gioan Trần Công Nghị. Tôi cầu nguyện cho cha Nghị và mong anh chị em cộng tác viên VietCatholic nối tiếp cha.