Sau khi không thể tham dự lễ Phục sinh vào năm ngoái, anh chị em giáo dân đã tham dự đông đảo tại Vương cung thánh đường Thánh Giacôbê Tông đồ ở New York.

Bài ca hát mừng Vinh quang Chúa đã vang lên tại Vương cung thánh đường Thánh Giacôbê Tông đồ vào Chúa nhật Phục sinh - Chúa đã sống lại.

Giữ vững hy vọng là một bài học quan trọng rút ra sau một năm khó khăn, một năm đầy những nỗi đau và mất mát xuất phát từ đại dịch quỷ quái.

Đức Cha Nicholas DiMarzio của Brooklyn nói Currents News: “Hy vọng là một trong các thông điệp của Lễ Phục sinh. Đức cậy dạy chúng ta cách đối phó với tội lỗi và cái chết cũng như điều ác xảy ra trên thế giới”.

Hơn một năm qua là thời kỳ khó khăn cho việc tham dự thánh lễ. Các hạn chế kiểm dịch đã đóng cửa các nhà thờ tại New York trong hơn ba tháng. Khi các nhà thờ cuối cùng có thể mở cửa trở lại, cộng đoàn chỉ còn một phần nhỏ so với những gì trước đây.

Có một nỗi sợ hãi. Các giáo xứ sẽ xây dựng lại đàn chiên của họ như thế nào? Giáo dân sẽ trở lại hay không? Và Tuần Thánh, trong lịch sử luôn có các thánh lễ và các cử hành Phụng Vụ đông đảo giáo dân nhất trong năm, sẽ như thế nào vào năm 2021?

Tuy nhiên, hy vọng đã đến dưới nhiều hình thức trong Lễ Phục sinh này, một trong số đó là những chiếc ghế dài đầy ắp.

Cha Bryan Patterson, Cha sở Vương cung thánh đường Thánh Giacôbê Tông đồ nhận xét rằng: “Được thấy Giáo hội sống lại, đồng thời với việc chúng ta cử hành lễ Phục sinh, là điều rất đáng khích lệ. Và tôi nghĩ đó là một dấu chỉ tuyệt vời và là biểu tượng cho sức mạnh đức tin của chúng ta”.

Vương cung thánh đường đã chật kín hết mức được cho phép theo các quy định hiện hành của thành phố. Mọi người đã đến từ khắp nơi, kể cả những vùng xa xôi như cô Shiloh Frederick đến từ East Flatbush.

Sau khi không được đến nhà thờ vào lễ Phục sinh năm ngoái, cô ấy muốn năm nay cảm thấy đặc biệt hơn.

“Năm nay chúng tôi cảm thấy hy vọng hơn năm ngoái, vì vậy chúng tôi muốn được tham dự trong một nhà thờ phản ánh bầu không khí đó”, cô giải thích.

Vương cung thánh đường đã có đầy đủ các thánh lễ và các cử hành trong suốt Tuần Thánh.

Đức Cha Nicholas DiMarzio nói rằng vẫn cần nhiều cố gắng để quay trở lại mức trước đại dịch, đặc biệt là khi các nhà thờ vẫn bị giới hạn ở một nửa công suất.

“Có vẻ như từ đêm qua và sáng nay, những gì chúng tôi đã nghe được, thật là tốt. Nhưng một lần nữa nhà thờ vẫn không đầy người. Chúng tôi phải giới hạn ở mức 50 phần trăm công suất, vì vậy sẽ mất thời gian cho đến khi tất cả mọi người quay trở lại”.
Source:Net TV