Đức Tổng Giám Mục Joseph F. Naumann của tổng giáo phận Kansas City ở tiểu bang Kansas và là Chủ tịch Ủy ban của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ về các hoạt động phò sinh vừa ra tuyên bố sau liên quan đến sáng kiến ‘Đồng hành với các bà mẹ có nhu cầu’.

“Một năm trước nhân kỷ niệm 25 năm thông điệp Tin Mừng Sự sống, các giám mục Hoa Kỳ đã đưa ra một sáng kiến quan trọng trên toàn quốc nhằm trợ giúp các bà mẹ mang thai và nuôi dạy con cái đang gặp khó khăn. Sáng kiến này mang tên: Đồng hành với các bà mẹ có nhu cầu. Khi chúng ta khởi động nỗ lực mục vụ mang tính đột phá này, không ai có thể lường trước được những tác động lâu dài của COVID19 đối với Giáo hội và quốc gia của chúng ta”.

“Mặc dù đại dịch đã làm gián đoạn phần lớn động lực ban đầu của chúng ta, nhưng nó cũng mang lại cho chúng ta cơ hội để thích nghi và mở rộng sáng kiến quan trọng này, và nó tái khẳng định sự cần thiết của Giáo hội trong việc đồng hành với những bà mẹ đang gặp khó khăn, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như thế này”.

“Thật bi thảm khi các nhà lập pháp của quốc gia chúng ta đã khai thác cuộc khủng hoảng này để mở rộng các hoạt động phá thai từ tiền đóng thuế của người dân. Trong một tuyên bố gần đây của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, các giám mục đã yêu cầu Tổng thống và các nhà lãnh đạo Quốc Hội đừng buộc người Mỹ phải đưa ra những quyết định đạo đức khó khăn liên quan đến việc bảo tồn mạng sống và sức khỏe của những đứa trẻ đã sinh ra hay chưa chào đời, tất cả các em đều là những người lân cận dễ bị tổn thương của chúng ta.”

“Giáo hội sẽ tìm cách giúp lấp đầy những khoảng trống về dịch vụ và tài nguyên cho những bà mẹ đang mang thai gặp thử thách và những người nuôi con nhỏ trong hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi khuyến khích các giáo phận và các giáo xứ dấn thân hơn nữa trong việc thực hiện sáng kiến ‘Đồng hành với các bà mẹ có nhu cầu’ trong khu vực địa phương của họ, để chúng ta có thể hướng tới một xã hội nơi các bà mẹ và trẻ em được bảo vệ bằng pháp luật và được chào đón trong tình yêu thương”.
Source:USCCB