Sau một vụ xả súng hàng loạt tại một siêu thị ở Boulder, Colorado, Đức Tổng Giám Mục Paul S. Coakley của Thành phố Oklahoma, Chủ tịch Ủy ban Công lý Quốc nội và Phát triển Nhân văn của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố sau:

“Khi chúng ta vẫn đang quay cuồng vì thiệt hại về nhân mạng trong vụ xả súng hàng loạt ở Atlanta, thật đau lòng khi nghe tin về một vụ xả súng hàng loạt khác tại một siêu thị ở Boulder, Colorado, được báo cáo là đã dẫn đến cái chết của mười người. Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình và bạn bè của những người đã mất và cho cộng đồng của họ. Chúng tôi đặc biệt biết ơn những nỗ lực của những người ứng phó đầu tiên trong việc bảo vệ cộng đồng và điều trị cho các nạn nhân, đồng thời kêu gọi tất cả những người có thiện chí hỗ trợ cụ thể cho các nạn nhân của bạo lực bất cứ khi nào có thể.”

“Các giám mục từ lâu đã hô hào các biện pháp kiểm soát súng một cách thận trọng để hạn chế các vụ xả súng hàng loạt cũng như các vụ giết người và tự sát bằng súng khác, và chúng tôi luôn giữ vững lập trường đó. [1] Chúng ta phải luôn nhớ rằng mỗi người chúng ta đều là anh chị em trong Chúa Kitô, được tạo dựng theo hình ảnh và giống với Thiên Chúa từ nhân. Khi đến gần Tuần Thánh, chúng ta hãy tiếp tục suy ngẫm về tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta và canh tân lời kêu gọi hoán cải con tim”.

Tưởng cũng nên nhắc lại, vào lúc 3 giờ chiều hôm thứ Hai 22 tháng Ba, theo giờ địa phương, một tay súng đã bắn bừa bãi vào bất cứ ai tại một cửa hàng tạp hóa King Soopers ở Boulder, Colorado, khiến 10 người thiệt mạng.

Một trong những nạn nhân là cảnh sát Eric Talley, 51 tuổi, là một trong những người đầu tiên phản ứng với vụ xả súng. Talley, là một người Công Giáo rất ngoan đạo, bỏ lại một người vợ và bảy đứa con.

Tang lễ cho anh Talley được cử hành vào ngày thứ Hai 29 tháng 3 tại Nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Denver. Theo một thông báo, đây sẽ là một Thánh lễ đại trào trọng thể được tổ chức theo hình thức đặc biệt của Nghi thức Rôma.

Cảnh sát đã bắt giữ tên Ahmad Al Aliwi Alissa, 21 tuổi liên quan đến vụ xả súng hôm thứ Hai và anh ta đã bị buộc 10 tội danh giết người cấp độ một. Chi khu cảnh sát Boulder cho biết như trên nhưng chưa thảo luận về động cơ xảy ra vụ nổ súng.

Các thành viên gia đình của nghi phạm nói rằng họ tin rằng anh ta đang bị bệnh tâm thần nghiêm trọng, bao gồm cả hoang tưởng, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Vụ xả súng ở Boulder xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng ở Atlanta giết chết 8 người - trong đó có 6 phụ nữ châu Á - trong một loạt vụ xả súng tại 3 tiệm mát-xa ở khu vực Atlanta vào ngày 16 tháng 3.
Source:USCCB