Trong khung cảnh rất khác so với năm ngoái, Nhà thờ Mộ Thánh ở Giêrusalem đã mở cửa cho công chúng vào Chúa Nhật Lễ Lá, cho phép các tín hữu Kitô tham dự thánh lễ vào đầu Tuần Thánh tại địa điểm Chúa Giêsu đã bị đóng đinh và đã phục sinh.

Với hơn một nửa dân số Israel đã được tiêm hai liều vắc-xin, các hạn chế về coronavirus đã được nới lỏng để cho phép các nhóm nhỏ tụ tập với các biện pháp giãn cách xã hội.

Bầu không khí ăn mừng tràn ngập khu vực này khi hàng loạt người Công Giáo đi qua cánh cửa gỗ khổng lồ của nhà thờ, tâm điểm toàn cầu của lễ hội quan trọng nhất trong lịch Phụng Vụ Công Giáo.

“Năm ngoái là một lễ Phục sinh khủng khiếp, không có người, cửa đóng then cài. Năm nay tốt hơn nhiều, cánh cửa rộng mở, chúng tôi vẫn chưa có nhiều người nhưng chúng tôi cảm thấy hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn,” Đức Thượng Phụ Pierbattista Pizzaballa của Công Giáo nghi lễ Latinh tại Giêrusalem nói khi ngài bước ra khỏi nhà thờ hòa cùng dòng người đông đảo các giáo sĩ và các tín hữu.

“Thông điệp của Lễ Phục sinh là cuộc sống và tình yêu, bất chấp mọi dấu chỉ của cái chết, coronavirus, đại dịch, bất cứ điều gì, chúng ta tin vào sức mạnh của tình yêu và sự sống,” Đức Thượng Phụ Pizzaballa nói.

Chúa Nhật Lễ Lá kỷ niệm ngày mà các sách Phúc Âm cho biết Chúa Giêsu đã cưỡi một con lừa con vào thành Giêrusalem và được người dân tung hô, nhưng Ngài bị đóng đinh vào thập tự giá năm ngày sau đó.

Năm nay, người Công Giáo mừng lễ Phục sinh vào ngày 4 tháng 4 và các tín hữu Chính thống giáo sẽ mừng gần một tháng sau đó, vào ngày 2 tháng 5.
Source:Reuters