Các gia đình chia sẻ những cảm nghiệm khi đọc Tông huấn “Niềm Vui Yêu Thương” (Amoris laetitia).

Ngày 25 tháng 3, Thánh bộ Giáo dân, Gia đình và Đời sống, phối hợp với Bộ Truyền thông khai mạc một chương trình mới đánh dấu năm năm Tông huấn “Niềm Vui Yêu Thương” (Amoris laetitia) được phát hành. Mười gia đình từ nhiều nơi trên thế giới đã chia sẻ những cảm nghiệm của gia đình họ, trong một video khai mạc. Đức Hồng Y Farrell gọi đó là "một lời mời gọi đáp trả những thách thức của thời đại ngày nay và nói lên những hạnh phúc của cuộc sống gia đình."

(Tin Vatican - Alessandro De Carolis)

"Niềm Vui Tình Yêu mà các gia đình cảm nghiệm được cũng là niềm vui của Giáo Hội."

Những lời mở đầu của Tông huấn “Niềm Vui Yêu Thương” (Amoris laetitia), được Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành ngày 19 tháng 3 năm 2016, nói lên những tình cảm lo lắng của Giáo hội hoàn vũ dành cho các "giáo hội tại gia" là các gia đình.

Với một sự cẩn trọng sâu sắc, 325 đoạn trong tài liệu của Tông huấn đã tìm hiểu sâu xa “thần học thân xác” trước những thách đố trong cuộc sống gia đình và làm sống lại vẻ đẹp ban sơ của chương trình tạo dựng mà Thiên Chúa mong muốn.

Kỷ niệm 5 năm

Năm năm sau, Thánh Bộ về Giáo dân, Gia đình và Đời sống đã quyết định tổ chức lễ kỷ niệm này và phát động một năm đặc biệt mà Đức Thánh Cha Phanxicô mong muốn, đã được Tông huấn “Niềm Vui Yêu Thương” (Amoris laetitia) truyền cảm hứng bằng cách đưa ra một loạt những sáng kiến...

Mở đầu bằng sự chia sẻ cảm nghiệm cụ thể của mười gia đình từ nhiều nơi chốn khác nhau, bắt đầu vào ngày 25 tháng 3, những chia sẻ về cuộc sống và đức tin, đồng thời đối chiếu cuộc sống của các gia đình đó với những lời giáo huấn của Đức Thánh Cha. Hàng tháng sẽ có 10 cặp khác nhau chia sẻ và ĐTC sẽ tập chú vào một phần của tài liệu.

Các video, kèm theo những trợ giúp mục vụ có thể tải xuống được phát hành với sự hợp tác của Thánh Bộ Truyền thông, sẽ được xuất bản bằng năm thứ tiếng trên cổng thông tin “Vatican”, cũng như trên trang mạng web www.amorislaetitia.va

Món quà của Đức Thánh Cha

Khi trình bày về dự án, Đức Hồng Y Kevin Farrell, người đứng đầu Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Đời sống cho hay những video tài liệu này là "món quà mà Đức Thánh Cha Phanxicô ban cho mỗi người chúng ta." Chúng cũng là "một khoảnh khắc để ghi nhớ những giáo huấn tuyệt vời này có liên quan đến thế giới chúng ta ngày nay."

Đức Hồng Y Farrell kết luận: "Tôi hy vọng và cầu nguyện cho tất cả chúng ta có thể đến với nhau để nghe, để cảm nhận và ý thức được tầm quan trọng của tài liệu này đối với thế giới chúng ta ngày nay. Đây là những giây phút lịch sử của nhân loại, là thời điểm đòi hỏi mỗi người chúng ta phải cam kết tìm hiểu rõ hơn những thách đố và ơn phước của cuộc sống gia đình, vì lợi ích của nhân loại và cho xã hội chúng ta nói chung."