Ông Nazmul Haque, giám đốc bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 ở thủ đô Dhaka, cho biết các bệnh nhân đang sử dụng máy thở trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện đã tử vong sau khi ngọn lửa bùng lên, khiến các nhân viên y tế bỏ chạy. Họ di tản được một số bệnh nhân nhưng quên mất 3 bệnh nhân này.

Sau khi ngọn lửa được khống chế, họ phát hiện ra 3 bệnh nhân này đã chết. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, một viên chức của sở cứu hỏa thủ đô cho biết.

Các bệnh viện đang phải vật lộn để đối phó với sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm coronavirus trong tháng này ở Bangladesh. Thủ đô Dhaka đã báo cáo 559,168 trường hợp nhiễm coronavirus và 8,571 trường hợp tử vong.

Các quy định lỏng lẻo và việc thực thi kém thường được cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ hỏa hoạn lớn ở quốc gia Nam Á khiến hàng trăm người thiệt mạng trong những năm gần đây.

Năm ngoái, Giáo Hội Công Giáo ở Bangladesh đã phải khóc thương Đức Tổng Giám Mục Moses Costa của TGP Chittagong, Bangladesh qua đời ở tuổi 69. Ngài là giáo sĩ cao cấp nhất của Giáo Hội Công Giáo Bangladesh qua đời vì đại dịch coronavirus.

Đức Tổng Giám Mục đã được các bác sĩ chẩn đoán âm tính với Covid-19 vào ngày 22 tháng 6, và Ngài tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị. Nhưng tình hình sức khỏe của ngài có vấn đề vào ngày 8 tháng 7. Ngài được đưa vào khu trợ thở ICU. Ngài bị đột quỵ và bị xuất huyết não ngày 9 tháng 7, nên qua đời vào sáng thứ Hai 13 tháng 7
Source:Reuters