Hơn 200 người Công Giáo đã tập trung trên các bậc thềm của nhà thờ chính tòa Đức Bà ở Sydney để quỳ gối cầu nguyện và hát thánh ca để phạt tạ cho một chương trình tạp kỹ LGBTQ có tên là “Live and Queer” được tổ chức ngay bên ngoài nhà thờ vào hôm thứ Bảy 20 tháng Hai vừa qua.

Sự kiện LGBTQ được tổ chức ngay trước nhà thờ chính tòa Đức Bà, trên một khu đất rộng thuộc sở hữu của Thành phố Sydney. Sự kiện này là một phần của một loạt gọi là “Heaps Gay” của các cộng đồng “đồng tính”. Các buổi biểu diễn bao gồm các số nhạc dân gian và nhạc pop thông thường, cho đến các hoạt động khiêu dâm trên sân khấu.

Người Công Giáo Sydney, bao gồm cả Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher, OP, đã thất kinh khi phát hiện ra buổi biểu diễn được tổ chức ngay bên ngoài nhà thờ, và hình ảnh của ngôi nhà thờ được dùng để quảng cáo cho sự kiện này.

Trong một bài đăng trên Facebook hôm Thứ Tư Lễ Tro, Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher đã viết rằng vì Quảng trường Nhà thờ là đất của hội đồng thành phố, nên “rất tiếc quyết định về việc tổ chức buổi hòa nhạc và quảng cáo của nó không đến lượt chúng ta quyết định”.

“Chúng tôi đã yêu cầu Thành phố Sydney xóa hình ảnh Nhà thờ khỏi những quảng cáo”, ngài viết.

“Thật là buồn bực và khó chịu khi nhà thờ chính tòa Đức Bà, nhà thờ mẹ của Úc, đã được sử dụng một cách khiêu khích để quảng bá sự kiện này và sự nhạy cảm đối với những người có đức tin đã không được thể hiện”.

Ngài mô tả hành động này là một một hành vi khiêu khích và xúc phạm tình cảm tôn giáo.

“Trong Mùa Chay trọng đại này, chúng ta cần cầu nguyện để cầu xin Chúa để tại thành phố Sydney vĩ đại và 'khoan dung' của chúng ta, niềm tin tôn giáo được tôn trọng và bảo vệ và tất cả chúng ta sẽ khám phá lại sự trân trọng đối với những gì thánh thiêng”.

Một phát ngôn viên của Thành phố Sydney đã xác nhận rằng tài liệu quảng cáo sử dụng hình ảnh nhà thờ đã bị xóa để “tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào”.

Người phát ngôn bảo vệ quyết định của hội đồng thành phố về việc tổ chức chuỗi buổi hòa nhạc, mà họ cho rằng sẽ giúp hỗ trợ sự phục hồi kinh tế của Sydney từ đại dịch COVID-19.

Thị trưởng Sydney Clover Moore đã tấn công Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher và cho biết Sydney tự hào về sự đa dạng và hòa nhập, và lặp lại một khẩu hiệu mà ta có thể nghe thấy ở bất cứ nơi nào diễn ra một chuyện tương tự.

“ Không có chỗ cho thù hận, bất khoan dung và chia rẽ”, bà ta nói.


Source:Life Site News