Sau khi một tờ báo của Đức vào tuần trước tuyên bố Vatican đang điều tra một nhóm phụ nữ cấp tiến do những mục tiêu vận động gần đây của họ, một thành viên đã bác bỏ cáo buộc này, nói rằng bà ấy tin rằng báo cáo này là tin giả.

Maria Mesrian, một thành viên của nhóm phụ nữ Đức Maria 2.0, nói với Crux rằng “Tôi không chắc đó có thực sự là sự thật hay không, vì không ai liên lạc với chúng tôi, chúng tôi không có thư từ Vatican”.

Mặc dù có thể một người nào đó phản đối nhóm này đã viết thư cho Vatican phàn nàn, “Tôi không biết gì về điều đó”, Mesrian nói và nhấn mạnh thêm rằng theo quan điểm của bà, người đã viết một lá thư có thể là “một trong những thành viên bảo thủ tại tổng giáo phận ở Köln”.

Bất kể ai đã gửi đơn khiếu nại, Mesrian cho biết bà không tin rằng Vatican sẽ thực sự điều tra họ, “bởi vì có nhiều giám mục ở Đức ủng hộ chúng tôi, vì vậy sẽ thực sự ngớ ngẩn khi bắt đầu một cuộc điều tra”.

Được thành lập tại Münster vào năm 2019, Maria 2.0 là một hiệp hội không chính thức gồm một số nhóm nhỏ các phụ nữ trên khắp nước Đức có các quan điểm rất cực đoan.

Đức Cha Franz-Josef Bode, Giám Mục Osnabrück là người hô hào nồng nhiệt cho việc phong chức linh mục cho phụ nữ. Ngài là “linh hướng” cho phong trào Maria 2.0. Phong trào phụ nữ Công Giáo Đức này chịu ảnh hưởng bởi các ý thức hệ cực đoan đã khởi xướng một cuộc biểu tình kéo dài trong một tuần từ ngày 11 đến 18 tháng Năm, 2019. Họ từ chối không bước vào nhà thờ và không tham dự các Thánh lễ trong suốt thời gian biểu tình phản đối.

Nhóm này cũng đã gửi một bức thư ngỏ tới Đức Thánh Cha Phanxicô, kêu gọi phong chức cho phụ nữ, và tuyên bố rằng ngoài Đức Mẹ ra, những người nam trong Giáo hội không đánh giá đúng mức bất cứ một người phụ nữ nào khác.

Trong các cuộc biểu tình, họ mang theo một bức ảnh của Đức Mẹ bị bịt miệng.

Đi xa hơn nữa, sáng Chúa Nhật 22 tháng Chín, 2019, 800 phụ nữ đã biểu tình trước nhà thờ chính tòa tổng giáo phận Köln để chống báng Đức Hồng Y Rainer Maria Woelki. Ngài là một trong số 8 Giám Mục tại Đức kiên quyết chống lại cái gọi là tiến trình công nghị “có hiệu quả ràng buộc” nhằm tiến đến việc phong chức linh mục cho phụ nữ, bãi bỏ luật độc thân linh mục, và chúc lành cho các kết hiệp đồng tính.

Có lẽ để xoa dịu, trong thời gian qua, Văn phòng Chăm sóc Mục vụ Phụ nữ của Hội đồng Giám mục Đức đã kỷ niệm Năm Quốc tế Lời Chúa bằng cách tổ chức các buổi chia sẻ quan điểm của các phụ nữ về Kinh thánh trong cộng đồng của họ; và thu thập các bài giảng của họ thành một tuyển tập sẽ được xuất bản trong tương lai gần.

Nhưng hiện nay, giáo phận Osnabrück - với sự ủng hộ quyết liệt hơn của Đức Cha Franz-Josef Bode, đã mời gọi các phụ nữ liên lạc với hội đồng giáo xứ hay giáo phận để ghi danh giảng trong các nhà thờ.

Trong Chúa nhật Lời Chúa được cử hành vào ngày Chúa nhật thứ Ba Thường niên, 24 tháng Giêng vừa qua, nhiều phụ nữ đã được mời giảng thay cho các linh mục.
Source:Crux