Các người cầm giữ con tin nhất mực nói rằng họ chỉ giết có hai người từ khi vụ này xảy ra, nhưng khẳng định là hai người này đều không phải là con tin.

Họ nói rằng người đầu tiên chết là một phụ nữ của cơ quan an ninh nga, đã đi vào rạp hát này ngay sau khi xảy ra vụ bắt giử và bắt đầu hỏi một loạt các câu hỏi. Họ nói rằng họ có giấy tờ để chứng minh người phụ nử này là nhản viẻn an ninh.

Người thứ nhì bị thiệt mạng là một nhân viên cảnh sát, mà đã cố đi vào rạp hát này trong đêm thứ tư.

Khi được hỏi về tình trạng các con tin, thì những người bắt giử con tin nói rằng họ không bị hề hấn gì. Trước đây, họ được đi lại trong rạp hát và uống trà, nay thì họ đang ngủ rồi.

Những người bắt giử con tin nói rằng họ còn đủ nước uống, nhưng không cho biết là còn thức ăn hay không.

Họ cũng xác nhận là các con tin được chia ra làm thành nhiều nhóm khác nhau, đàn ông ở riêng , đàn bà ở riêng, trẻ em ở với cha mẹ hoặc thầy cô. Họ cho biết là có một số con tin có vấn đề sức khỏe, như là về tim mạch hoặc hen suyển. Có hai bác sĩ được phép vào thăm họ trước đây, nhưng không có mang theo thuốc men gì cả.

Các người bắt con tin nói rằng họ không có liên hệ với tổ chức Al Queda hoặc bất cứ một tổ chức nào khác, và nói rằng đây hoàn toàn là vấn đề của người Chechnya với mục đích là chấm dứt cuộc chiến. (BBC)