Trước vụ tấn công vào nhà Quốc hội Hoa Kỳ, ĐTC lên án bạo lực! ngài nói: Đã đến lúc hàn gắn!'

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Ý, được phát vào Chủ nhật, ĐTC Phanxicô phản ứng lại cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ ở Washington DC trong tuần qua, Ngài chỉ trích và lên án bạo lực và kêu mời mọi người Mỹ hãy “học hỏi quá khứ”. ĐTC cũng nói về khả năng chống lại covid-19, ngài mô tả nó như một lựa chọn đạo đức và bày tỏ hy vọng mọi người sẽ chọn làm như vậy.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô nói các diễn biến xảy ra ở Đồi Capitol Washington DC ngày 6 tháng Giêng đã “gây sửng sốt” cho ngài. Tuy nhiên, ĐTC lưu ý, không có xã hội nào có thể tự coi mình là không có các phần tử phản loạn...

Cuộc phỏng vấn ĐTC được mạng truyền hình “kênh số 5” của Ý thực hiện, và sẽ được phát vào tối Chủ nhật.

Bạo lực bị lên án

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Tôi rất ngạc nhiên, bởi vì Hoa kỳ là một dân tộc rất kỷ luật và có nền dân chủ cao…”

Tuy nhiên, ĐTC nói, ngay cả những xã hội trưởng thành cũng có thể có những sai sót, và thường có những người "hay chống lại cộng đồng, chống lại dân chủ và chống lại lợi ích chung."

Đức Thanh Cha nói: "Những hành vi bạo loạn phải được lên án, bất kể do ai gây ra nó."

Sau vụ bạo loạn ở đồi Capitol, thời gian này là thờ gian "hàn gắn"

Đức Giáo Hoàng nói: “Không có một xã hội nào có thể tự hào về việc chưa từng có một ngày hoặc một trường hợp bạo loạn nào xảy ra…”

Do đó, ĐTC nói đây là một vấn đề về "sự hiểu biết, để sự kiện đó không lặp lại và đây là một học hỏi lịch sử."

ĐTC Phanxicô kết luận, trong mọi trường hợp, "sự hiểu biết là cơ bản", bởi vì đó là cách duy nhất để tìm ra một "phương thuốc hàn gắn".

Vắc xin chống covid

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha cũng nói về khả năng lựa chọn thuốc vắc-xin chủng ngừa covid-19, một lựa chọn mà ĐTC mô tả là "một việc làm đạo đức", và ngài bày tỏ hy vọng rằng mọi người cùng nhau thực hiện vì sinh mạng và sức khỏe của những người khác.

ĐTC Phanxicô tiết lộ rằng bản thân ngài đã đăng ký để được tiêm chủng khi Vatican bắt đầu chiến dịch chủng ngừa covid-19 trong những tuần tới.