Hôm nay thứ Tư, ngày 16 tháng 12 năm 2020, đúng 8 ngày sau khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố mở Năm Thánh Giuse, với những ơn toàn xá Tòa Thánh ban.

Hưởng ứng ý tưởng của vị cha chung, toàn thể các bổn đạo tại giáo xứ Tụy Hiền đang qui tụ nhau trong Tuần Đại Phúc, dành chiều thứ Tư, ngày Giáo Hội thường kính Thánh Giuse, Chầu Thánh Thể, đọc Tin Mừng, suy niệm về cuộc đời, ơn gọi và sứ mạng của Thánh Giuse được Cha xứ và các sơ dòng MTC Kẻ Sải hướng dẫn.

Xem Hình

Sau những giờ chầu do các Hội Giuse toàn xứ phụ trách là bài thuyết trình của soeur Maria Tạ Thị Sen Dòng Thánh Phaolô Hà Nội về Thánh Giuse. Soeur đã nêu bật lý do Đức Giáo Hoàng mở Năm Thánh Giuse, với những nhân đức của Thánh Giuse để cho người thế noi gương bắt chước học đòi, đặc biết là các người chồng, người cha trong gia đình giáo xứ.

Tiếp đến là cuộc rước kiệu Thánh Giuse chung quanh nhà thờ xứ Tụy Hiền và Đông Mỹ. Trong khi rước, các hội đoàn thay nhau đọc Kinh Cầu Ông Thánh Giuse, tầu nhạc kèn và hát những bài về Thánh Giuse.

Buổi khai mạc Năm Thánh Giuse kết thúc với lời nguyện cầu và Kinh Khấn Thánh Giuse do Đức Thánh Cha ban truyền. Thánh lễ do Các Cha Dòng Chúa Cứu Thế được cử hành.

Lạy Cha Thánh Giuse, từ trời cao xin trợ giúp chúng con.

Bài và ảnh: Quốc Huy